ศาลปกครอง จ.สงขลาไต่สวน โครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 55
07:00
339
Logo Thai PBS
ศาลปกครอง จ.สงขลาไต่สวน โครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า

ศาลปกครองจังหวัดสงขลาอยู่ระหว่างการไต่สวนผู้ฟ้องและผู้ถูกฟ้อง หลังเครือข่ายพลเมืองปกป้องแหลมสนอ่อนยื่นคำฟ้อง อบจ.สงขลา ให้ระงับโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้า ขณะที่การเปิดให้ประมูลการก่อสร้างเมื่อวานนี้(19 ธ.ค.) แม้จะมีบริษัทเอกชนผ่านการพิจารณาคุณสมบัติครบถ้วน 1 บริษัท แต่ไม่เป็นไปตามระเบียบการประมูลทำให้ต้องยกเลิกและต้องเปิดประมูลใหม่

คณะกรรมการดำเนินการโครงการประมูลกระเช้าลอยฟ้าของ อบจ.สงขลาพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่เข้ายื่นประมูลการก่อสร้างที่ อบจ.สงขลาเปิดให้ประมูลเมื่อวานนี้(19 ธ.ค.) จำนวน 3 ราย คือหจก.เพิ่มพูนวิศวกรรม ห้างหุ้นส่วนพิจิตรสุวรรณ วิศวกร และ บริษัท พงศ์พัฒนชัยจำกัด

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่ามีบริษัทเดียวที่มีคุณสมบัติครบถ้วนคือ หจก.พูนวิศวกรรมซึ่งเคยเป็นผู้ดำเนินการโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าข้ามเขาคอหงส์ เทศบาลนครหาดใหญ่ แต่ตามแนวปฏิบัติต้องมีผู้เข้าประมูลผ่านการพิจารณาคุณสมบัติอย่างน้อย 2 ราย ซึ่งครั้งนี้มีเพียง 1 ราย ที่มีคุณสมบัติผ่านเข้ามาจึงทำให้ต้องยกเลิกและ อบจ.สงขลาจะประกาศเปิดให้ประมูลใหม่ซึ่งคณะกรรมการดำเนินการโครงการประมูลจะพิจารณาว่าสามารถกำหนดเปิดให้มีการประมูลได้อีกครั้ง

โดยขณะที่เครือข่ายพลเมืองปกป้องแหลมสนอ่อนอยู่ระหว่างรอคำตัดสินจากศาลปกครองสงขลา หลังยื่นคำฟ้องให้ อบจ.สงขลาระงับโครงการไว้ก่อน โดยระบุว่า อบจ.สงขลาไม่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในหลายประเด็น ซึ่งเมื่อวานนี้(19 ธ.ค.)มีการไต่สวนผู้ฟ้องและผู้ถูกฟ้องไปแล้วบางส่วน ซึ่งศาลปกครองจะให้ยื่นคำชี้แจงเป็นเอกสารภายในวันพรุ่งนี้(21ธ.ค.)

โครงการกระเช้าลอยฟ้าของ อบจ.สงขลาเป็นโครงการที่นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาพยายามคัดค้านเพราะเห็นว่าเป็นการทำลายป่าสนและเป็นประเด็นหนึ่งที่ตำรวจให้น้ำหนักสาเหตุความขัดแย้งที่ทำให้นายพีระ ถูกยิงเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง