ดีเอสไอลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ สอบข้อเท็จจริง "บริษัทเอกชน" ลักลอบทิ้งขยะติดเชื้อ

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 55
11:49
355
Logo Thai PBS
ดีเอสไอลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ สอบข้อเท็จจริง "บริษัทเอกชน" ลักลอบทิ้งขยะติดเชื้อ

ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์เตรียมออกหมายเรียกบริษัทเอกชนที่ถูกระบุว่า ลักลอบทิ้งขยะติดเชื้อบริเวณป่าสาธารณะแห่งหนึ่งในอำเภอท่าตูม มารับทราบข้อกล่าวหาเป็นครั้งที่ 3 ขณะที่วันนี้ ( 20 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างขยะติดเชื้อเพื่อนำไปเพาะเชื้อ ก่อนส่งผลตรวจให้กรมสอบสวนคดีพิเศษนำไปประกอบการพิจารณาคดี

ความคืบหน้ากรณีบริษัทเอกชนลักลอบทิ้งขยะติดเชื้อ ที่ป่าสาธารณะพนมดิน ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมขอข้อมูลจากทางสำนักงานสาธารณสุข จ.สุรินทร์ว่ามีบริษัทใดบ้างที่ยื่นประมูลรับจำกัดขยะติดเชื้อ

เบื้องต้นพบข้อมูลว่ามีบริษัทเอกชน 4 แห่งทำหน้าที่รับจำกัดขยะติดเชื้อตามโรงพยาบาลต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 9 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลไปยังเจ้าของบริษัท

ขณะที่วันนี้(20 ธ.ค)เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์ และคณะวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ม.ราชภัฎสุรินทร์ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างขยะติดเชื้อ เพื่อนำไปเพาะเชื้อว่าและหาสารตกค้าง คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน ก่อนจะรายงานผลไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หากผลการเพาะเชื้อพบว่ามีเชื้อโรค ดีเอสไอจะนำเสนอ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบริษัทเอกชนที่ลักลอบนำขยะติดเชื้อมาทิ้งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนสถานี ตร.ภูธรท่าตูม ได้ดำเนินคดีกับคนขับรถและได้ออกหมายเรียกไปยังเจ้าของบริษัทเอกชนมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่มาพบ ตำรวจจึงเตรียมออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 3 เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาฐานกระทำการถ่ายเททิ้งในที่สาธารณะ และเข้าไปกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลาย ทำให้สูญหายหรือเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติหรือก่อให้เกิดมลพิษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง