ตร.สมุทรปราการจับ 2 สามีภรรยาชาวพม่าลักทรัพย์จนซื้อทองได้ 5 บาท

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 55
02:02
73
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการจับ 2 สามีภรรยาชาวพม่าลักทรัพย์จนซื้อทองได้ 5 บาท

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ จับ 2 สามีภรรยาชาวพม่า พร้อมของกลาง ทรัพย์สินจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายหลายรายซึ่งเป็นผู้ค้าในตลาดมาชี้ตัวยืนยัน

นายพัน และ นางเวน 2 สามีภรรยาชาวพม่า ถูก ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ จับได้ พร้อมของกลาง เงินสด 54,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท รถจักรยานยนต์ 1 คัน กระเป๋าถือสตรี 200 ใบ และ ทรัพย์สินหลายรายการอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ในเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ

นางเวนสารภาพว่า จะแต่งกายคล้ายแม่ค้า ทำทีไปเลือกซื้อสินค้าในตลาด โดยอาศัยช่วงมีผู้มาซื้อของจำนวนมาก เมื่อสบโอกาส ก็จะหยิบฉวยทรัพย์สินทุกอย่างที่ขโมยได้ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู กระเป๋าถือสตรี จากนั้น ก็จะรีบหลบหนี ก่อนนำทรัพย์สินที่ได้ไปตจรวจดูที่บ้าน หากเป็นเนื้อหมูก็จะนำไปจำหน่ายต่อในราคาถูก หากเป็นเงินก็จะนำไปใช้จ่าย โดยทรัพย์สินล่าสุดที่ขโมยมาได้ เป็นกระเป๋าบรรจุเงินสดถึง 200,000 บาท และ ทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท โดยทำมาแล้วหลายครั้ง และก็เคยถูกจับดำเนินคดี

หลังทราบว่าจับผู้ต้องหาได้ พ่อค้า-แม่ค้า ก็มาชี้ตัวยืนยัน พร้อมตรวจ และขอรับทรัพย์สินคืนโดย 1 ในจำนวนนี้ ก็มีแม่ค้าสัญชาติเดียวกับผู้ต้องหา ซึ่งถูกขโมยทรัพย์สินรวมอยู่ด้วย

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี 2 สามีภรรยา ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์สินของผู้อื่น ส่วนนายพันถูกดำเนินคดีเพิ่มในข้อหารับของโจร เนื่องจากยอมรับว่า ทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท ที่พบ ได้มาจากการนำทรัพย์สินที่ภรรยาขโมยมา ไปขายเพื่อซื้อทองจำนวนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง