เตือนชาวประมงภาคใต้ ระวังการเดินเรือ หลังลมตะวันออกพัดเข้าอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกกระจาย คลื่นสูง 2-3 เมตร

สิ่งแวดล้อม
21 ธ.ค. 55
02:54
101
Logo Thai PBS
เตือนชาวประมงภาคใต้ ระวังการเดินเรือ หลังลมตะวันออกพัดเข้าอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกกระจาย คลื่นสูง 2-3 เมตร

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จ.สุราษฎร์ธานีลงไป จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

ภาคเหนือมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ตอนบนของภาคอากาศเย็นถึงหนาว ทางตอนล่าง อากาศเย็น บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิอยู่ที่ 16-34 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 17-34 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 21-35 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออก อากาศเย็นทางตอนบนของภาค กับมีหมอกบางในตอนเช้า บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 23-35 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจ.ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จ.ชุมพรขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จ.สุราษฎร์ธานีลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ฝั่งอันดามัน ฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับหมอกบางในตอนเช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง