นักท่องเที่ยวทยอยใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 55
06:21
65
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวทยอยใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

เหตุเครื่องบินของสายการบินแอร์เบอร์ลินของเยอรมัน ลงจอดฉุกเฉิน ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เมื่อคืนนี้(20 ธ.ค.) จนทำให้ล้อยางเครื่องบินแตก และเครื่องจอดขวางรันเวย์ จนต้องปิดท่าอากาศยานชั่วคราว เช้านี้สามารถเปิดให้บริการได้ปกติแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมและเปิดให้บริการตามปกติเมื่อเวลา 03.00 น.

ผู้โดยสารการบินต่างๆ ที่ตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อคืน(20 ธ.ค.) ทยอยกันมาใช้บริการของท่าอากาศยาน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการบิน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา(20 ธ.ค.) นักบินบนเครื่องของสายการบินแอร์เบอร์ลิน เยอรมัน ได้นำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ขณะขึ้นบินเพียง 20 นาที โดยการลงจอดฉุกเฉินทำให้ล้อยางเครื่องบินแตก 3 เส้น เพราะกระแทกรันเวย์อย่างแรง ก่อนที่ตัวเครื่องบินจะจอดขวางรันเวย์ จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจปิดท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเมื่อคืนนี้(20 ธ.ค.)

นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า หลังเครื่องบินสายการบินแอร์เบอร์ลิน เครื่องยนต์ขัดล้อ และ ล้อยางเครื่องบินแตก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาซ่อมแซมหลายชั่วโมง จึงสามารถแก้ไขปัญหาได้ จากนั้นเครื่องก็ได้บินต่อไปยังปลายทางเมื่อเวลา 03.00 น. ในส่วนสนามบินก็เปิดบริการทันที ขณะที่ในส่วนของนักท่องเที่ยวของสายการบินต่างๆ ที่ตกค้างนับพันคน หลังมีปัญหาเกิดขึ้นที่สนามบิน ทางสายบินก็ได้ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง