ผวจ.นราธิวาส ตั้งกรรมการสอบคดีเผา อบต.บาเจาะ

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 55
13:28
87
Logo Thai PBS
ผวจ.นราธิวาส ตั้งกรรมการสอบคดีเผา อบต.บาเจาะ

เหตุการณ์เผาที่ทำการ อบต.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเนื่องจากพบเงื่อนงำ ว่า ผู้ก่อเหตุ อาจมุ่งเพื่อทำลายสำคัญของ อบต. แต่อาศัยสถานการณ์ความรุนแรง และขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

อาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบาเจาะ จ.นราธิวาส เสียหายทั้งหลัง เอกสารเกือบทั้งหมดถูกเผาทำลาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อบต. ยังไม่สามารถปฏิบัติงานได้ หลังจากมีกลุ่มผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธสงคราม บุกเข้าไปข่มขู่เจ้าหน้าที่ให้ออกนอกอาคาร ก่อนนำเอกสารบางอย่าง ออกมาเผา และราดน้ำมันตัวอาคาร แล้วเผาอาคารเสียหายทั้งหลังเมื่อวานนี้ ( 20 ธ.ค.)

การสอบสวนหลังจากเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ตำรวจเรียกพยานในที่เกิดเหตุและพยานใกล้เคียงไปสอบสวน เพราะพบเงื่อนงำบางอย่าง ว่า ผู้ก่อเหตุ อาจมีเป้าหมาย ต้องการทำลายเอกสาร แต่อาจจะแอบอ้างสถานการณ์ความไม่สงบ จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบความขัดแย้งของเจ้าหน้าที่ อบต.เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทาง อบต. บาเจาะ ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบทุจริตและอาจเป็นชนวนการก่อเหตุ

ขณะที่นายอภินันท์ ซื่อทานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งให้นายอำเภอบาเจาะ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับให้พิจารณาสถานที่ทำการชั่วคราวให้กับเจ้าหน้าที่ อบต.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง