ตร.เชียงใหม่ ขอให้รถบรรทุกหยุดวิ่งช่วงปีใหม่ชั่วคราว หลังเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถพ่วง 18 ล้อ

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
06:33
90
Logo Thai PBS
 ตร.เชียงใหม่ ขอให้รถบรรทุกหยุดวิ่งช่วงปีใหม่ชั่วคราว หลังเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถพ่วง 18 ล้อ

นักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้โอกาสช่วงวันหยุด เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว ตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ ขณะที่หมอกหนาจัดในช่วงเช้าก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารในจ.แพร่ พุ่งชน ท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ตำรวจภูธรร้องกวาง จ.แพร่ สอบปากคำนายกิตติพงษ์ ไต้พร คนขับรถตู้โดยสารสายเด่นชัย-เฉลิมพระเกียรติ หลังเกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหนึ่งคน ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 10 คน ปลอดภัย สำหรับสาเหตุเกิดจากหมอกที่หนาจัดทัศนวิสัยต่ำกว่า 50 เมตร ทำให้คนขับรถตู้มองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงชึ่งกำลังขับขึ้นเนิน

ขณะที่ พ.ต.อ.สิทธิชัย ธนันชัย ผู้กำกับการศูนย์การจราจรตำรวจภูธรจ.เชียงใหม่ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถบรรทุก ให้หยุดวิ่งรถชั่วคราวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อให้การจราจรคล่องตัว และ ลดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้เส้นทางในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นภูเขาสูง อาทิ วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ, ดอยอ่างขาง อ.ฝาง และ ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้กำหนดเวลาในการเดินทางขึ้น-ลงเป็นช่วงเวลา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเช่นกัน โดยช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่นี้ คาดว่า จะมีรถยนต์เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคัน

ขณะที่สภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้พระภิกษุ และ สามเณรตามหมู่บ้านชนบท ต้องเลื่อนเวลาในการออกบิณฑบาตในช่วงเช้า เพื่อรอให้ท้องฟ้าสว่าง โดยพระราชคุณาภรณ์ เจ้าคณะจ.น่าน ระบุว่า ขณะนี้พระและสามเณรจำนวนมาก ยังขาดแคลนเครื่องกันหนาว จึงขอบอกบุญให้พุทธศาสนิกชน ร่วมถวายเครื่องกันหนาว เพื่อให้พระสงฆ์และเณร ได้มีสมาธิในการปฏิบัติศาสนากิจต่อไป

อุณหภูมิที่หนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวต่างใช้โอกาสวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางมาท่องเที่ยว และ กางเต้นท์พักแรม ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และ อุทยานแห่งชาติต่างๆ ในจังหวัดน่าน ซึ่งมีมากถึง 7 แห่ง

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเชียงรายก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย รวมทั้งสวนตุงและโคมนครเชียงราย ซึ่งเทศบาลนครเชียงรายนำดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กว่า 1 ล้านต้น มาลงแปลงปลูกให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง