จนท.โยธาบางแค เตรียมตรวจสอบความเสียหาย "อาคารไอทีแกรนด์บางแค" หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 55
06:38
166
Logo Thai PBS
จนท.โยธาบางแค เตรียมตรวจสอบความเสียหาย "อาคารไอทีแกรนด์บางแค" หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่โยธาเขตบางแค เตรียมเข้าไปตรวจสอบความเสียหายและโครงสร้าง อาคารไอทีแกรนด์บางแค หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะประเมินว่าสามารถให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในอาคารได้หรือไม่ ส่วนตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็เตรียมเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 6 ที่เป็นจุดเก็บวัสดุของโรงงานผลิตกางเกงชั้นในผู้ชาย ก่อนสรุปสาเหตุ

พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กันพื้นที่โดยรอบอาคารไอทีแกนด์บางแค เป็นพื้นที่หวงห้าม โดยต้องรอให้ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตบางแค เข้าตรวจสภาพโครงสร้างและความเสียหายอาคารก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบบริเวณชั้น 6 ของอาคาร

สำหรับอาคารไอทีแกรนด์บางแค เป็นอาคาร 6 ชั้น ชั้น 1, 2 และ 3 เปิดเป็นห้างสำหรับจำหน่ายสินค้าประเภทไอที คอมพิวเตอร์ มือถือ และอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนชั้น 4 , 5 และ 6 เป็นโรงงานและที่เก็บวัสดุ กางเกงชั้นในผู้ชาย ซึ่งมีเครื่องมือ และวัตถุดิบประเภทผ้าอยู่จำนวนมาก

สำหรับต้นเพลิงได้รับรายงานว่าเกิดที่ชั้น 6 ซึ่งเป็นจุดเก็บวัตถุดิบและมีผ้าจำนวนมาก หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถน้ำกว่า 30 คัน และใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเก่า สูง 6 ชั้น มีการปิดป้ายโฆษณารอบตัวห้าง และ ซอยแคบ ทำให้รถกระเช้าเข้าไปลำบาก และ ยังคงต้องตรวจสอบว่า มีเชื้อเพลิงหลงเหลืออยู่หรือไม่ สำหรับผู้ที่ค้าขาย อยู่ในอาคารไอทีแกนด์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือห้ามผ่านเข้าออก เพื่อรอการตรวจความปลอดภัยของโครงสร้างอาคารก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง