"ยูฟ่า" สั่งเเบนมาลาก้า 1 ฤดูกาล

กีฬา
22 ธ.ค. 55
07:11
61
Logo Thai PBS
"ยูฟ่า" สั่งเเบนมาลาก้า 1 ฤดูกาล

ยูฟ่าสั่งแบนทีมมาลาก้า 1 ฤดูกาล ส่งผลให้หมดสิทธิ์ลงแข่งฟุตบอลยุโรปทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า หากคว้าโควตาได้หลังจบฤดูกาลนี้

ทีมมาลาก้า ทีมในฟุตบอลลาลีก้า สเปน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปพบ เอฟซี ปอร์โต้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะต้องหมดสิทธิ์ลงแข่งฟุตบอลยุโรปทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า หากคว้าโควตาได้หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมถูกสั่งปรับเงิน 3 เเสนยูโร หรือประมาณ 13 ล้านบาท หลังจากไม่สามารถสะสางหนี้สินของสโมสรได้ตามคำสั่งของยูฟ่า

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่าได้เเจ้งเตือนถึงเรื่องสถานภาพทางการเงินไปยังสโมสรต่างๆ จำนวน 23 ทีมในยุโรป ก่อนตัดสินใจสั่งแบนมาลาก้า ในที่สุด นอกจากนี้ มาลาก้ายังมีสิทธิ์ถูกสั่งแบนในเกมยุโรปเพิ่ม หากไม่สามารถแสดงศักยภาพว่าสามารถใช้หนี้สินที่มีอยู่ให้หมดได้

ล่าสุด สโมสรมาลาก้าออกเเถลงการณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของยูฟ่า เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องรุนเเรงเกินกว่าเหตุ เเละไม่ยุติธรรมทั้งที่สโมสรในตุรกีมีลักษณะความผิดใกล้เคียงกัน เเต่กลับไม่ถูกสั่งลงโทษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง