"น้องแต้ว พิมศิริ" คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น

กีฬา
22 ธ.ค. 55
07:13
81
Logo Thai PBS
"น้องแต้ว พิมศิริ" คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น

น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น พร้อมเปิดเผยว่าจะกลับมาลงมาแข่งขันอีกครั้ง ในเอเชี่ยนเกมส์ปี 2014

งานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาประจำปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีบุคคลสำคัญในวงการกีฬา และนักกีฬาจากสมาคมกีฬาต่างๆ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยรางวัลที่น่าสนใจ ได้แก่ ชนิดกีฬาทีมดีเด่น ได้แก่ วอลเลย์บอลทีมหญิง รางวัลประเภททีมกีฬาดีเด่น เป็นของแบดมินตันประเภททีมหญิง ส่วนรางวัลนักกีฬาพิการชายดีเด่น ได้แก่ พัทธยา เทศทอง ที่คว้า 4 เหรียญทองพาราลิมปิค จากกีฬาบอคเซีย ส่วนประเภทหญิงเป็นของ สายสุนีย์ จ๊ะนะ จากวีลแชร์ฟันดาบ

ส่วนไฮไลต์ของงานอยู่ที่ 3 รางวัลสุดท้าย คือนักกีฬาอาชีพดีเด่น และนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย หญิง ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำการฝึกซ้อมก่อนลงเตะนัดที่ 2 กับสิงค์โปร์ ในฟุตบอลอาเซี่ยนคัพ คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ส่วนพระแก้ว พงศ์ประยูร ที่ตอนนี้อุปสมบทอยู่ที่ จังหวัดกำแพงเพชร คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย

และปิดท้ายที่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น โดยน้องแต้ว เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัล หลังจากก่อนหน้านี้ขึ้นรับเป็นตัวแทนมานาน ส่วนเส้นทางการแข่งขันหลังจากคว้า 1 เหรียญเงินจากการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอนดอนแล้ว ก็ยังทำการฝึกซ้อมอยู่ แต่จะพุ่งเป้าไปที่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ปี 2014 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลเกียรติคุณผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่มีผลงานดีเด่น ได้แก่ โค้ช เช ยอง ซอก ที่ทำทีมเทควันโด้ไทยประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 1 เหรียญเงินกับ 2 เหรียญทองแดงในกีฬาโอลิมปิก และรางวัลเชิดชูเกียรติสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น ได้แก่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง