"วินฟรีด เชเฟอร์" ปรับแท็คติกใช้ศูนย์หน้าคู่หวังชนะสิงคโปร์มากกว่า 2 ลูก

กีฬา
22 ธ.ค. 55
07:19
39
Logo Thai PBS
"วินฟรีด เชเฟอร์" ปรับแท็คติกใช้ศูนย์หน้าคู่หวังชนะสิงคโปร์มากกว่า 2 ลูก

วินฟรีด เชเฟอร์ จะปรับแท็คติกการเล่นในวันนี้ โดยใช้ศูนย์หน้าคู่ให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยืนคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ เพื่อหวังเอาชนะสิงคโปร์มากกว่า 2 ลูก และคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ

การฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้วินฟรีด เชเฟอร์ ได้มีการปรับแท็คติกการเล่นเป็น 4-4-2 เน้นเกมรุกโจมตีสิงคโปร์ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะทางริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง โดยคาดว่า กีรติ เขียวสมบัติ ที่ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้จะยืนล่าตาข่ายคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา และให้จักรพันธ์ พรใส กลับมายืนริมเส้นฝั่งซ้ายแทน อนุชา กิจพงษ์ศรีที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกลงบสนามไม่ได้ ขณะที่ภาณุพงษ์ วงษา ที่มีอาการเจ็บหลังวินฟรีด เชเฟอร์ให้แยกไปฝึกซ้อม หลังจากที่เดินทางไปฉีดยาป้องกันอาการเจ็บหลังกำเริบที่โรงพยาบาลเมื่อวานนี้

การวางแท็คติกของวินฟรีด เชเฟอร์ วันนี้ได้ติว ธีรศิลป์ เป็นพิเศษเพราะต้องการให้ธีรศิลป์เป็นคนดึงนักเตะสิงคโปร์เพื่อเปิดพื้นที่ให้เพื่อนได้มีโอกาสทำประตู และสอนแท็คติกการเรียกเอาฟาวด์ให้กับธีรศิลป์ เพื่ออาศัยความได้เปรียบในการได้ลูกฟรีคิ๊ก

สถิติการเจอกันของไทยกับสิงคโปร์เฉพาะในรายงานซูซูกิคัพเจอกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง ไทย และสิงคโปร์ชนะทีมละ 1 ครั้งเท่ากัน ส่วนอีก 2 ครั้งที่เหลือเสมอกันไป โดยการเจอกันครั้งล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศในปี 2007 ไทยแพ้สิงคโปร์ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-3 ได้เพียงรองแชมป์

โดยซูซูกิคัพครั้งนี้ได้มีการเพิ่มเงินรางวัลจากครั้งที่แล้วมากขึ้นถึง 1 เท่า แชมป์ในปีนี้จะได้รับ 2 แสนเหรียญ หรือประมาณ 6 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์จะได้ 7.5 หมื่นเหรียญ และหากนักเตะไทยคว้าแชมป์ได้จะได้รับเงินรางวัลทั้งหมดไปแบ่งกันรวมกับโบนัสที่สมาคมฟุตบอล ผู้จัดการทีมจะให้อีก รวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง