อุทยานฯ ท้ายเหมืองเขาลำปี เตรียมฟ้อง อบต.ท้ายเหมือง หลังขุดคลองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
10:55
249
Logo Thai PBS
อุทยานฯ ท้ายเหมืองเขาลำปี เตรียมฟ้อง อบต.ท้ายเหมือง หลังขุดคลองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมืองเขาลำปี จ.พังงา เตรียมแจ้งข้อหาบุกรุกที่อุทยานกับอบต.ท้ายเหมือง หลังก่อสร้างโครงการขุดลอกแก้มลิงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มูลค่ากว่า 9 ล้านบาท โดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมืองเขาลำปี จ.พังงา และอาสาสมัครรักษาดินแดน กว่า 10 นาย เข้าตรวจสอบโครงการขุดลอกแก้มลิงหน้าฝายทดน้ำ ในต.ท้ายเหมือง ซึ่งเป็นโครงการของอบต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง พบรถแบ็คโฮ 2 คัน ต้นไม้ขนาดใหญ่ และร่องรอยขุดลอกคลองปะเต ให้กว้างขึ้นกว่าเดิมประมาณ 50 เมตร และในบริเวณใกล้เคียงกันยังพบบ้านพักตากอากาศอยู่ติดริมคลอง

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมืองเขาลำปี เข้าตรวจสอบพิกัดโดยใช้จีพีเอส พบว่า โครงการก่อสร้างอยู่ในเขตอุทยาน และอบต.ท้ายเหมือง ได้ก่อสร้างโครงการนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาต และอ้างว่า เป็นโครงการช่วยเหลือ และฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติธรรมชาติและสาธารณภัย งบประมาณกว่า 9 ล้านบาท ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานหาดท้ายเหมือง-เขาลำปี เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ตัดไม้และแผ้วถางป่า รวมถึงบุกรุกที่อุทยาน พร้อมยึดของกลางไว้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง