จนท.เพิ่มความเข้มในอ.สายบุรี ปัตตานี หลังคนร้ายลอบเผาซีซีทีวี หวั่นฉวยโอกาสก่อความไม่สงบ

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 55
13:44
65
Logo Thai PBS
จนท.เพิ่มความเข้มในอ.สายบุรี ปัตตานี หลังคนร้ายลอบเผาซีซีทีวี หวั่นฉวยโอกาสก่อความไม่สงบ

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายก่อเหตุเผากล้องวงจรปิด ภายในอ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียหายไป 26 ตัวเมื่อเช้านี้ และยังได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยในเขตอำเภอเมืองมากยิ่งขึ้น เพราะเกรงว่าอาจมีการลักลอบเข้ามาก่อเหตุความรุนแรงขณะหลังกล้องวงจรปิดถูกทำลาย

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเขตอ.สายบุรี จังหวัดปัตตานีมากยิ่งขึ้น หลังกลุ่มคนร้ายเผากล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้าตามถนนสาย 42 ตำบลตะบิ้ง และตำบลเตราะบอน ในอำเภอสายบุรี เสียหายไปทั้งหมด 26 ตัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจมีการลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

จากการสอบปากคำพยานเบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมรุ่นใหม่ ที่แบ่งกระจายกำลัง นำเศษผ้าซุบน้ำมันใส่ในยางรถจักรยานยนต์ แล้วนำไปแขวนบนเสาไฟฟ้า เพื่อทำลายกล้องวงจรปิด ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องตั้งจุดตรวจ และจุดสกัด เพื่อตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้าออกในตัวเมืองอย่างละเอียด

โดยเจ้าหน้าที่วางกำลังและตั้งด่านตรวจเข้ม เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์กลางเมืองสายบุรี เมื่อวันที่ 21 กันยายน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บกว่า 50 คน รวมถึงการปล่อยกระแสข่าวลือ ให้มีการหยุดงานในวันศุกร์หลังเกิดเหตุระเบิดในรถยนต์ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตำบลห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งขณะนี้ได้มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่แล้ว เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง