โครงสร้างอาคารไอทีแกรนด์ บางแค ยุบหลายจุด หลังเกิดไฟไหม้เมื่อคืนวานนี้

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 55
13:47
297
Logo Thai PBS
 โครงสร้างอาคารไอทีแกรนด์ บางแค ยุบหลายจุด หลังเกิดไฟไหม้เมื่อคืนวานนี้

หลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารไอทีแกรนด์ ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนที่ผ่านเวลา โดยไฟได้ลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบสาเหตุได้ แต่เบื้องต้นพบความเสียหาย จากตัวอาคาร และโครงสร้างหลายจุด รวมทั้งพบการยุบตัวของหลังคา

ผ่านมา 1 วัน หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่ เป็นเขตหวงห้าม ซึ่งผู้ค้ากว่า 100 คน ที่ไปดูที่เกิดเหตุวันนี้ ก็ต้องรออยู่ด้านนอกอาคาร ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายของทรัพย์สินได้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่จะเข้าไปตรวจสอบสาเหตุบริเวณจุดต้นเพลิง ที่ชั้น 6 ก็ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ หลังจากพบการยุบตัวของหลังคา จากความเสียหายของเพลิงไหม้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่โยธาของทั้งสำนักงานเขตบางแค และกรุงเทพมหานคร ก็ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างอาคารได้ แต่มีรายงานความเสียหายหลายจุดจากการถูกเพลิงไหม้

อาคารไอทีแกรนด์ เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านเวลาประมาณ 22.00 น.และลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุลำบาก นอกจากนี้ต้นเพลิงยังอยู่บริเวณ ชั้น 6 ต้องใช้รถกระเช้า แต่ก็พบอุปสรรค์จากป้ายโฆษณาและซอยที่แคบ สำหรับอาคารไอทีแกรนด์ชั้น 1-3 เปิดเป็นห้าง สำหรับจำหน่ายสินค้าประเภทไอที คอมพิวเตอร์, มือถือ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสินค้าจะได้รับความเสียหายจากน้ำที่ใช้ดับเพลิง ส่วนชั้น 4-6 เป็นโรงงานและที่เก็บวัสดุกางเกงในผู้ชาย ซึ่งมีเครื่องมือและวัตถุดิบประเภทผ้าอยู่จำนวนมาก จึงเป็นวัสดุชั้นดีทำให้เพลิงลุกไหม้อยู่นาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง