ส.กรีฑาจ้างโค้ชใหม่ หวังคว้าตั๋วไปโอลิมปิก

กีฬา
23 ธ.ค. 55
06:47
283
Logo Thai PBS
ส.กรีฑาจ้างโค้ชใหม่ หวังคว้าตั๋วไปโอลิมปิก

สมาคมกรีทาแห่งประเทศไทย วางแผนระยะยาว 4 ปี โดยเน้นไปที่ การคว้าเหรียญในกีฬาเอเชียนเกมส์ และ การควอลิฟลายไปโอลิมปิก ด้วยการจ้างโค้ชระดับโลก เข้ามาดูแลนักกีฬา

โดยสมาคมกรีทา ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร และ คณะอนุกรรมการ โดยมีวาระสำคัญคือ การเปิดตัวโค้ชที่จะเข้ามาดูแลนักกรีฑาของไทยให้ก้าวหน้าในระดับซีเกมส์ ไปจนถึงระดับโอลิมปิก นำโดย ปีเตอร์ มาทรู ตีตี้ ชาวเคนย่า ที่เข้ามาดูนักกรีทา ประเภทวิ่งระยไกลและกลาง ส่วนโค้ชกรีฑา ประเภทลาน สมาคมได้จ้าง ถัว ลี ชัย ที่เป็นอดีตโค้ช ขว้างจักรของทีมชาติจีน และ ฉี หยวน อดีตแชมป์โลกปี 2002 มารับหน้าที่ดูและนักกีฬาขว้างค้อน รวมถึง มิสเตอร์ โควิสกี้ โค้ชกระโดดสูง จากอุซเบกิสสถาน

โดยสมาคมตั้งเป้าหมาย 3 ข้อคือ ต้องการเป็นแชมป์ซีเกมส์อย่างยั่งยืน ต้องการได้เหรียญทองระดับ เอเชีย และ ต้องมีนักกรีฑา ควอลิฟลายโอลิมปิกให้ได้เกิน 10 คน ซึ่งในส่วนของนักกีฬานั้นจะเป็นนักีฬาชุดใหม่ทั้งหมด ที่จะต้องเข้าแคมป์เก็บตัวระยะยาว

นอกจากนี้หลังการเปิดตัวโค้ช และแผนการทำทีมกรีทาไทยในอีก 4 ปีข้างหน้า ทางสมาคมยังได้จัดเลี้ยง ให้กับอดีตนักกีฬา ที่เคยเดินทางไปเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 1952 ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ที่ถือว่าเป็นหนแรกของทีมกรีฑาไทยที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง