ท่องเที่ยวเหนือคึกคักรับลมหนาว อุตุฯเผย 23-26 ธ.ค. อากาศเย็นลงอีก

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 55
08:00
83
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวเหนือคึกคักรับลมหนาว อุตุฯเผย 23-26 ธ.ค. อากาศเย็นลงอีก

ตั้งแต่ 23-26 ธ.ค. ประเทศไทย จะมีอากาศเย็นลงอีก 4-7 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในภาคเหนือ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก

การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแล้ว บริเวณถนนคนเดิน ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ไปจับจ่ายซื้อสินค้าของฝาก รวมถึงไปชมความสวยงามของพันธุ์ไม้ต่างๆ เช่นเดียวกับที่ จ.น่าน นักท่องเที่ยวต่างเลือกซื้อสินค้าโอท็อป ไปเป็นของฝากในช่วงปีใหม่ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า บอกว่า มียอดขายมากกว่าเดิมถึงร้อยละ 50

อุณหภูมิที่ลดลงต่อเนื่อง ยังทำให้หลายพื้นที่ภาคเหนือประสบภัยหนาว สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาวเพิ่มอีก 3 อำเภอ คือ อำเภอเวียงแหง แม่ริม และ อำเภอสันป่าตอง ทำให้ขณะนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ประสบภัยหนาว 14 อำเภอเล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า อิทธิพลความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นลมตะวันตกเคลื่อนปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคมนี้ ประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส และจะลดต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ โดยยอดเขาสูง มีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง