ตร.อินเดียสั่งห้ามประท้วง หลังปะทะผู้ชุมนุมต่อต้านเหตุการณ์ข่มขืนในนิวเดลี

ต่างประเทศ
23 ธ.ค. 55
11:08
43
Logo Thai PBS
ตร.อินเดียสั่งห้ามประท้วง หลังปะทะผู้ชุมนุมต่อต้านเหตุการณ์ข่มขืนในนิวเดลี

ตำรวจอินเดียสั่งห้ามการประท้วงเหตุข่มขืนในกรุงนิวเดลีในวันนี้(23 ธ.ค.) หลังการรวมตัวประท้วงใหญ่เมื่อวานกลายเป็นเหตุวุ่นวาย เมื่อตำรวจใช้ทั้งกระบอง ฉีดน้ำ และยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม

ตำรวจอินเดียตั้งสิ่งกีดขวางบนเส้นทางมุ่งสู่สถานที่สำคัญในกรุงนิวเดลีในวันนี้(23 ธ.ค.) พร้อมประกาศห้ามเข้าพื้นที่ใกล้ทำเนียบประธานาธิบดี และอาคารรัฐสภา หลังการชุมนุมของนักศึกษาและประชาชน ประท้วงแสดงความไม่พอใจเหตุข่มขืนหมู่นักศึกษาแพทย์วัย 23 ปีบนรถโดยสาร โดยผู้กระทำผิด 6 คน กลายเป็นความวุ่นวาย เมื่อผู้ประท้วงเดินขบวนไปยังประตูอินเดีย ใจกลางกรุงนิวเดลี จนเกิดปะทะกับตำรวจ ที่ใช้ทั้งกระบอง เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง และแก๊สน้ำตา ผลักดันสลายการชุมนุม

มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าตรู่(23 ธ.ค.) ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วน นัดรวมตัวประท้วงในพื้นที่ตำรวจไม่ได้สั่งห้าม รวมทั้งการร่วมตัวใกล้บ้านพักของนางซอนย่า คานธี ประธานพรรคคองเกรส และขอเข้าพบผู้นำพรรครัฐบาล ซึ่งนางคานธีออกมาพูดคุยกับผู้ประท้วงที่ต้องการให้เธอรับรองว่า รัฐบาลจะดำเนินการในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการข่มขืน เพราะที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งนางคานธีรับปากกับผู้ชุมนุม และจะนัดหมายหารือกับผู้แทนกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้งในวันนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า นักศึกษาแพทย์วัย 23 ปี ที่เป็นเหยื่อข่มขืนหมู่ สามารถให้ปากคำกับตำรวจได้แล้ว ซึ่งคำให้การสอดคล้องกับที่แฟนหนุ่มของเธอที่ถูกทำร้ายในขณะเกิดเหตุให้การไปก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง