ชาวตลาดหนองตม พิษณุโลก เกื้อกูลกำลังใจ พร้อมเริ่มชีวิตใหม่หลังไฟไหม้

23 ธ.ค. 55
13:20
1,002
Logo Thai PBS
ชาวตลาดหนองตม พิษณุโลก เกื้อกูลกำลังใจ พร้อมเริ่มชีวิตใหม่หลังไฟไหม้

เหตุเพลิงไหม้ชุมชนตลาดหนองตม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งมีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จนถึงขณะนี้ชาวบ้านยังคงกังวล เนื่องจากสภาพบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้เก่า และระบบสายไฟฟ้าใกล้เสื่อมสภาพ แต่สิ่งที่ช่วยให้ผู้ประสบอัคคีภัยมีกำลังใจมากขึ้นก็คือความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในการเริ่มต้นชีวิตใหม่

แม้จะสูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดไปกับเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตลาดหนองตม ตำบลวงฆ้อง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกเมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ศิริธร วิลัยแดง เจ้าของร้านรับจ้างซักรีด ยังยืนยันจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ประชาชนทั่วไป และ เพื่อนบ้าน แบ่งปันข้าวของเครื่องใช้จำเป็น รวมถึงที่พักใหม่ที่เจ้าของเดิม อนุญาตให้เข้าพักโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้เธอกลับมาทำงานเลี้ยงดูลูก และ หลาน รวม 6 ชีวิตได้ตามเดิม

<"">
<"">

 

เหตุไฟไหม้ชุมชนตลาดหนองตม อำเภอพรหมพิรามสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน มากถึง 33 คูหา รวมจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ 78 คน ถือเป็นไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดนับแต่ก่อตั้งชุมชนมาเกือบ 100 ปี โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ที่มาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ชาวบ้านกว่า 130 ครอบครัว ที่ยังอาศัยอยู่ภายในชุมชน ต่างรู้สึกกังวล เพราะสภาพบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ที่ปลูกสร้างมานาน

ล่าสุดเทศบาลตำบลวงฆ้อง ยังคงประกาศเขตเพลิงไหม้ ห้ามก่อสร้าง หรือ เคลื่อนย้ายอาคาร เพื่อป้องกันอันตราย พร้อมเตรียมวางมาตรการป้องกันอัคคีภัย โดยขอความร่วมมือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และเจ้าของบ้านทุกหลัง ให้ตรวจสอบ และ ปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้าใหม่ ให้มีสภาพพร้อมใช้ และ เร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย ที่ยังตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง