จาก "หัวใจยังเต้น" สู่ "The Heartbeat Concert By WCT" เสียงตอบรับท่วมท้น

Logo Thai PBS
จาก "หัวใจยังเต้น" สู่ "The Heartbeat Concert By WCT" เสียงตอบรับท่วมท้น

จากเสียงตอบรับรายการอย่างดี มาสู่คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของเหล่าผู้พิการวง WCT ในวันนี้ รวบรวมบทเพลงหลากหลายแนวที่ไม่เพียงพิสูจน์ความสามารถ ยังสร้างความประทับใจให้ผู้ชมจนตั๋วที่เปิดขายเต็มทุกที่นั่ง

เสียงตอบรับศิลปินอย่างเต็มที่ และบทเพลงเร้าใจที่ผู้ชมมากมายอดลุกขึ้นยืนเต้นไปด้วยไม่ได้ คือส่วนหนึ่งของบรรยากาศใน The Heartbeat Concert By WCT ที่เหล่าศิลปินผู้พิการผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 15 คนจากรายการ หัวใจยังเต้น ทางไทยพีบีเอส มอบให้ความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้อย่างเต็มอิ่มตลอด 2 ชั่วโมง

ความตั้งใจที่อยากเดินตามความฝันสู่เส้นทางศิลปิน สะท้อนอยู่ในบทเพลงหลากหลายแนวที่เกิดจากการขัดเกลาฝีมืออย่างหนักมาตลอดสี่เดือน ไม่เพียงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมเกือบห้าร้อยคน แต่ยังรวมถึงศิลปินอาชีพที่ทึ่งในความสามารถ

<"">
<"">

 

"เราสื่อสารกันด้วยความสามารถทางดนตรี และ ผู้ชมไม่ได้ซื้อตั๋วเพราะอยากมาดูแขกรับเชิญ แต่เป็นตัวพวกเขาจริงๆ" เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องรับเชิญในคอนเสิร์ตกล่าว

"พวกเขามีความสุขมากเวลาเล่นคอนเสิร์ตในวันนี้" ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นักดนตรี ผู้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ตกล่าว ขณะที่วิริยา ศิริกัณฑ์ ผู้ชมคอนเสิร์ต กล่าวว่า รู้สึกทึ่งมาก เมื่อฟังเพลงแรกๆ ก็ร้องไห้ออกมา

ความรักทดแทนสิ่งที่ขาดหาย เป็นอีกหนึ่งบทเพลงจากใจในชื่อ เพราะรัก ร่วมกันแต่งขึ้นโดยศิลปินทุกคนในวง WCT เพื่อสื่อถึงความรักและกำลังใจที่เอาชนะได้ทุกอุปสรรค พิสูจน์ความสามารถว่าทำได้มากกว่าการร้องและเล่นดนตรี แม้ในช่วงแรกอาจพบปัญหาในการสื่อสารกับครูผู้ฝีกสอน และยังไม่คุ้นเคยกับการเล่นเป็นวงดนตรีนักเพราะต่างเป็นศิลปินเดี่ยวกันมาก่อน แต่จุดมุ่งหมายเดียวกันที่อยากมอบความสุขให้ผู้ชม ผลักดันให้วง WCT พัฒนาฝีมือเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างเต็มที่

<"">
<"">

 

"แรกๆ ต่างคนต่างเล่นกันไปคนละทาง แต่เขาก็เรียนรู้ที่จะหลีกให้เพื่อนร่วมวงผลัดกันโดดเด่นได้จากการฝึก" วุฒิ วงศ์สรรเสริญ ครูผู้ฝึกสอน ขณะที่สรายุทธ นันทวดีพิศาล หัวหน้าวง WCT กล่าวว่า การทำคอนเสิร์ตในวันนี้ ก็อยากให้ผู้ชมมีความสุข

ชื่อวง WCT มาจากคำว่า Wonder Combine of Thai Disability สื่อถึงความมหัศจรรย์ที่นำให้ศิลปินทุกคนมาพบและร่วมงานกัน แม้ร่างกายไม่พร้อม แต่หากมีชีวิตอยู่ก็จะไม่ยอมแพ้ จนได้มาเป็นคอนเสิร์ตผู้พิการเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทยในวันนี้(23 ธ.ค.) รายการหัวใจยังเต้น ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.30 น. ทางไทยพีบีเอส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง