ตร.บุรีรัมย์เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพหลอกซื้อที่ดิน ก่อนวางยาขโมยทรัพย์สิน

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 55
23:55
138
Logo Thai PBS
ตร.บุรีรัมย์เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพหลอกซื้อที่ดิน ก่อนวางยาขโมยทรัพย์สิน

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์เตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมหลอกซื้อที่ดิน ก่อนจะใช้กลอุบายหลอกเอาทรัพย์สิน หลังชาวจังหวัดบุรีรัมย์หลงเชื่อและถูกขโมยทรัพย์สินไปกว่า 1 ล้านบาท

น.ส.ธิดารัตน์ เรืองฤทธิ์ เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพ หลอกว่า จะซื้อที่ดินที่อยู่ในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งประกาศขายในราคา 5 ล้านบาทก่อนจะถูกวางยาและขโมยทรัพย์สินรวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาทหลบหนี

น.ส.ธิดารัตน์ บอกว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม มีผู้หญิง 2 คน อ้างว่าชื่อ วิภา และชื่อนก โทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอซื้อที่ดินซึ่งประกาศขาย จึงนัดหมายพูดคุยก่อนทั้ง 2 คนจะตกลงซื้อที่ดินในราคา 5,500,000 บาท และนัดจ่ายเงินในวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมาที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง

ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะใช้กลอุบายหว่านล้อมหลอกให้ร่วมเล่นหุ้นเป็นเงินกว่า 1,200,000 บาท จึงหลงเชื่อ หลังจากนั้นจึงพบว่า ตัวเองถูกวางยาสลบก่อนทั้งหมดจะนำเงินและสร้อยคอทองคำ 3 บาทของตัวเองหลบหนีไป โดยเบื้องต้นตำรวจเตรียมตรวจสอบทะเบียนรถของกลุ่มมิจฉาชีพที่ใช้ในการก่อเหตุเพื่อติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีโดยเร็วก่อนที่จะหลอกเหยื่อรายอื่นซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง