ผู้ชมประทับใจคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของศิลปินผู้พิการ " WCT"

Logo Thai PBS
ผู้ชมประทับใจคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของศิลปินผู้พิการ " WCT"

จากเสียงตอบรับรายการ "หัวใจยังเต้น" อย่างดีจนทำให้เกิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของศิลปินผู้พิการวง WCT คอนเสริตผู้พิการครั้งแรกของประเทศไทยที่จะทำให้คุณเปลี่ยนมุมมองต่อคนพิการ และ หันกลับมามองที่ความสามารถมากกว่าความพิการทางร่างกาย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ ( 23 ธ.ค.) ที่ไทยพีบีเอส โดยรวบรวมบทเพลงหลากหลายแนวที่ไม่เพียงพิสูจน์ความสามารถยังสร้างความประทับใจให้ผู้ชมจนตั๋วที่เปิดขายเต็มทุกที่นั่ง

 

<"">
 
<"">

บรรยากาศเมื่อวานนี้ ( 23 ธ.ค.) ของThe Heartbeat Concert By WCT ที่เหล่าศิลปินผู้พิการผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 15 คนจากรายการ หัวใจยังเต้น ทางไทยพีบีเอส มอบให้ความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้อย่างเต็มอิ่มตลอด 2 ชั่วโมง โดยชื่อวง WCT มาจากคำว่า Wonder Combine of Thai Disability สื่อถึงความมหัศจรรย์ที่นำให้ศิลปินทุกคนมาพบและร่วมงานกัน แม้ร่างกายไม่พร้อม แต่หากมีชีวิตอยู่จะไม่ยอมแพ้ จนได้มาเป็นคอนเสิร์ตผู้พิการเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทยในวันนี้

ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมาพวกเขาต้องผ่านการขัดเกลาฝีมืออย่างหนัก ซึ่งความตั้งใจที่อยากเดินตามความฝันสู่เส้นทางศิลปิน สะท้อนอยู่ในบทเพลงหลากหลายแนวที่ไม่เพียงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมเกือบ 500 คน แต่ยังรวมถึงศิลปินอาชีพที่ทึ่งในความสามารถ

นอกจากนี้ยังมีบทเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ในชื่อ เพราะรัก ซึ่งแต่งขึ้นโดยศิลปินทุกคนในวง WCT เพื่อสื่อถึงความรักและกำลังใจที่เอาชนะได้ทุกอุปสรรคพิสูจน์ความสามารถว่าทำได้มากกว่าการร้องและเล่นดนตรี แม้ในช่วงแรกอาจพบปัญหาในการสื่อสารกับครูผู้ฝีกสอน และ ยังไม่คุ้นเคยกับการเล่นเป็นวงดนตรีนักเพราะต่างเป็นศิลปินเดี่ยวกันมาก่อน แต่จุดมุ่งหมายเดียวกันที่อยากมอบความสุขให้ผู้ชม ผลักดันให้วง WCT พัฒนาฝีมือเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งคุณผู้ชมสามารถติดตามพวกเขาได้ใน รายการหัวใจยังเต้นออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 17.30 น.ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง