"นักข่าว-ช่างภาพอาชญากรรม" ตั้งฉายาตำรวจปี 55 "สตช.-บิ๊กคลีนนิ่ง" -วลีเด็ด "มีวันนี้เพราะพี่ให้"

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 55
02:18
118
Logo Thai PBS
"นักข่าว-ช่างภาพอาชญากรรม" ตั้งฉายาตำรวจปี 55 "สตช.-บิ๊กคลีนนิ่ง" -วลีเด็ด "มีวันนี้เพราะพี่ให้"

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาญชากรรมแห่งประเทศไทยเปิดเผยผลสำรวจประชาชนที่ยกย่องตำรวจที่เป็นแบบอย่างในการทำงานจนได้รับรางวัลต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จำนวน 12 นาย นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ให้การช่วยเหลืองานเจ้าหน้าที่ จนได้รับรางวัลคนดีศรีสังคม รวมถึงได้ตั้งฉายาตำรวจและเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับอาชญากรรมด้วย

สำหรับฉายาตำรวจและเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับข่าวอาชญากรรม เริ่มที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฉายา "บิ๊กคลีนนิ่ง" จากนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า หากมีตำรวจเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดจะมีคำสั่งไล่ออกทันทีขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ดุลย์ รับฉายา "ผบ.ออนไลน์" เนื่องจากนำระบบการประชุมทางไกลวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาใช้สั่งการ

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฉายา "หมอแจ๊ด จัดให้" เนื่องจากเปิดคลินิกเพื่อรักษาคนไข้ ด้วยวิธีการฝังเข็ม และ การช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณะ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา "ปิยะ อุทาหรณ์" จากการจะแถลงข่าวช่วงเหตุการณ์ม็อบทางการเมือง ซึ่งทุกคำพูดจะถูกนำไปถูกตีความในแต่ละมิติ จึงเป็นอุทาหรณ์ว่า การแถลงข่าวช่วงความแตกแยกทางความคิดจะต้องแถลงข่าวอย่างไรให้สมดุลย์

พ.ต.ท.ศิลายุทธ์ จิตติยาธีรากุล รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.เกาะช้าง จังหวัดตราด ฉายา "ตำรวจสีขาว"เนื่องจากยึดความถูกต้องไม่เกรงกลัวอิทธิพลตรวจสอบทุจริตที่ดินบนเกาะช้าง และ ยังเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับชาวบ้านทวงคืนที่ดินจากนายทุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง