นายกอบจ.สงขลา เตรียมอุทธรณ์ศาลปกครองคดีสร้างกระเช้าลอยฟ้า

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 55
03:23
150
Logo Thai PBS
นายกอบจ.สงขลา เตรียมอุทธรณ์ศาลปกครองคดีสร้างกระเช้าลอยฟ้า

หลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้ครองชั่วคราว และให้ระงับการก่อสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้าสงขลา ก็ปรากฎกลุ่มผู้สนับสนุนให้เดินหน้าโครงการต่อ ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เตรียมยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง

ป้ายสนับสนุนโครงการกระเช้าลอยฟ้า ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ถูกชาวจังหวัดสงขลาบางส่วนที่สนับสนุนโครงการ นำไปติดบริเวณริมถนนบางสายในเขตเทศบาลนครสงขลาและบางอำเภอ

นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อเตรียมยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง โดยคาดว่าจะสามารถยื่นได้ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ และเชื่อว่า จะชี้แจงรายละเอียดต่อศาลได้ทุกกรณี เบื้องต้นนายอุทิศ โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า อุทิศ ชูช่วย ยืนยันว่า เคารพคำสั่งศาลปกครอง และจะปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด พร้อมกับยืนยันว่าได้ดำเนินการโครงการกระเช้าลอยฟ้า ถูกต้องตามระเบียบ ข้อกฎหมายทุกประการ รวมทั้งได้แสดงความขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

นอกจากนี้ยังโพสต์ ภาพถ่ายของนายนวพล บุญญามณี อดีตนายก อบจ.สงขลา ที่เป็นผู้ริเริ่มโครงการนี้ขึ้น เมื่อครั้งยังดำรงตำแหน่ง ซึ่งนายนวพล ก็คือผู้ที่ยื่นร้องศาลปกครองขอให้ไต่สวน และคุ้มครองชั่วคราวโครงการดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในส่วนของเครือข่ายพลเมืองสงขลาปกป้องแหลมสนอ่อน ยังคงมีแนวทางในการเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า รวมถึงอนุรักษ์พื้นที่ป่าสน ของแหลมสนอ่อน 176 ไร่ เอาไว้เป็นป่าสนที่มีความสมบูรณ์ต่อไปเช่นกัน และเตรียมจัดกิจกรรม "กอดต้นสน รับขวัญวันปีใหม่" ในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ โดยเชิญชวนให้ประชาชนและเยาวชนร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งอธิบายถึงความสำคัญของระบบนิเวศของป่าสน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง