พ่อแม่ประท้วง รพ.ระยอง หลังบุตรสาวไม่ได้รับการรักษาจนเสียชีวิต

สังคม
24 ธ.ค. 55
10:21
314
Logo Thai PBS
พ่อแม่ประท้วง รพ.ระยอง หลังบุตรสาวไม่ได้รับการรักษาจนเสียชีวิต

พ่อแม่เด็กเรียนหญิงชั้น ม.4 แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร นำพวงหรีดประท้วงโรงพยาบาลระยอง หลังเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้บุตรสาวเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก

นายกิติรัช และนางพรรณี อุดานนท์ 2 สามีภรรยา พร้อมด้วยญาติๆ จำนวนหนึ่งร่วมกันวางพวงหรีดที่หน้าป้ายโรงพยาบาลระยอง พร้อมกับเรียกร้องให้ นพ.นฤทธิ์ อ้นพร้อม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีทีมแพทย์รักษาบกพร่องในหน้าที่ ปล่อยให้ น.ส.อชิรญา อุดานนท์ อายุ 15 ปี บุตรสาวเสียชีวิต

นายกิติรัช กล่าวว่า บุตรสาวกำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 - 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา บุตรสาวป่วยไข้เลือดออก หลังจากกลับมาพักที่บ้านได้ 1 คืน อาการไม่ดีขึ้น จึงนำตัวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลระยองแต่ระหว่างรอการรักษา บุตรสาวอาการหนักถ่ายเป็นเลือดหลายครั้ง แต่แพทย์บอกให้อดทน โดยไม่นำไปรักษาทันที จนกระทั่งอาการหนัก จึงนำเข้าห้องไอซียู แต่เสียชีวิตกลางดึกคืนวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังเข้าไปในห้องไอซียูได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง

ขณะที่ตัวแทนโรงพยาบาลได้มารับหนังสือร้องเรียน และยืนยันว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะเรียกทีมแพทย์ที่ทำการรักษามาชี้แจง เมื่อผลออกมาแล้วจะแจ้งให้ทางญาติทราบในทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง