ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มคดียิง "พีระ ตันติเศรณี"

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 55
13:52
62
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มคดียิง "พีระ ตันติเศรณี"

ความคืบหน้าการติดตามคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คาดว่าจะขออนุญาตศาลออกหมายจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมหลังเทศกาลปีใหม่ ขณะที่วันนี้นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ซึ่งถูกพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกในฐานะพยานคดีนี้ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ

ทนายความยื่นคำร้องของนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อขอเลื่อนการให้ปากคำในคดีที่พนักงานสอบสวนเรียกสอบพยานคดีสังหารนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา โดยนายอุทิศอ้างว่าติดภารกิจเตรียมความพร้อมพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการศูนย์ประสานงานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และโครงการกระเช้าลอยฟ้า วันที่ 28 ธันวาคมนี้ จึงขอเลื่อนให้ปากคำไปวันที่ 11 มกราคม 2556

สำหรับโครงการสร้างกระเช้าลอยฟ้าของ อบจ.สงขลา เป็นหนึ่งในประเด็นสันนิษฐานของตำรวจว่าอาจเป็นสาเหตุการสังหารนายพีระ เนื่องจากเป็นโครงการที่นายพีระคัดค้านมาตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว 4 คน ล่าสุด คือ นายกิตติ ชูช่วย น้องชายของนายก อบจ.สงขลา ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใช้จ้างวานฆ่า และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ขณะที่ล่าสุด พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่าจะขออนุญาตศาลออกหมายจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม หลังเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง