ความงดงามของวัฒนธรรมไทย ในงานฉลองมงคลสมรส ตั๊ก นภัสรัญชน์ และ ป๊อก ปิยธิดา

Logo Thai PBS
ความงดงามของวัฒนธรรมไทย ในงานฉลองมงคลสมรส ตั๊ก นภัสรัญชน์ และ ป๊อก ปิยธิดา

ตั๊ก นภัสรัญชน์ และ ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ เป็นอีกคู่รักในวงการบันเทิงที่มีความชอบเรื่องศิลปวัฒนธรรมไทยเหมือนกัน ในพิธีฉลองมงคลสมรสของ จึงได้เห็นความงดงามของวัฒนธรรมไทย ทั้งนาฎศิลป์รวมถึงการใช้พื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมอย่างสังคีตศาลาเป็นสถานที่ จัดงาน

ตั๊ก นภัสรัญชน์ มิตรธีรโรจน์ เคยรับบทเป็นยักษ์เพราะสมัยเรียนอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งรักและเคารพในนาฏศิลป์ชั้นสูงของไทย  จึงตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อรับบทเป็นยักษ์ ตัวละครที่ผูกพันครั้งเคยเป็นศิษย์นาฎศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์มาก่อน เพื่อร่วมแสดงในโขนรามเกียรติ์ชุดระบำอสุรพงศ์ ใพธีฉลองมงคลสมรส ของตนเอง ทั้งแรงกาย และใจที่ทุ่มเทแสดงโขนด้วยตนเอง ไม่เพียงเป็นเครื่องหมายของความรักที่มีต่อเจ้าสาว แต่ยังสะท้อนความผูกพันในศิลปวัฒนธรรมไทยของคู่รักที่คบหาดูใจมานานกว่า 10 ปี

เสียงตีกลองชัยมงคลที่ดังไปทั่วสนามสังคีตศาลา อีกการแสดงบนเวทีจากครูสอนวิชานาฏศิลป์ของเจ้าบ่าว ที่ร่วมอวยพรต่อคู่รักในงานมงคลครั้งนี้

โดยปกติสังคีตศาลาเป็นพื้นที่จัดแสดงงานมหรสพของกรมศิลปากร แต่ในวันนี้ค่ะ สังคีตศาลาถูกใช้เป็นพื้นที่จัดพิธีฉลองมงคลสมรสของคุณตั๊ก นภัสรัญชน์ กับคุณป๊อก ปิยธิดา โดยไม่ลืมกลิ่นอายความเป็นไทย

ขณะที่แขกในวงการร่วมกันแต่งกายชุดไทยประยุกต์ เป็นความตั้งใจสำคัญของคู่บ่าวสาวที่ต้องการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย นอกเหนือจากการใช้สังคีตศาลา ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เป็นที่จัดงาน ไม่เพียงกลับมาอีกครั้งในฐานะศิษย์เก่าของสถาบัน แต่ยังย้อนวันหวานครั้งแรกพบคู่ชีวิตบริเวณวังหน้า

คำพูดที่กลั่นกรองจากหัวใจผ่านบทเพลงขอรับรองว่าเป็นความจริง อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ในงานที่เจ้าบ่าวแต่งเนื้อร้องด้วยตัวเอง เรียกความประทับใจจากเจ้าสาวจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ความสนใจร่วมกันในศิลปวัฒนธรรมไทยไม่เพียงเป็นจุดเริ่มต้นของการปลูกต้นรัก แต่ทั้งคู่ยังเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นให้เห็นความสำคัญในการสืบสานวัฒนธรรมไทยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง