บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิด"เฟซบุ๊ค" เป็นสื่อกลางช่วยเหลือชาวบ้านผ่านสังคมออนไลน์

Logo Thai PBS
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิด"เฟซบุ๊ค" เป็นสื่อกลางช่วยเหลือชาวบ้านผ่านสังคมออนไลน์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หลายคนคุ้นเคยกับบทบาทของอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัย และในวันนี้ยังคงช่วยเหลือผู้คนด้วยการเป็นสื่อกลางนำความเดือดร้อนมาบอกผ่านเฟซ บุ๊ค อีกความสำเร็จในการนำสังคมออนไลน์มาใช้ประโยชน์

หลังทราบข่าวการป่วยของเด็กชายวัย 8 ขวบ ที่ขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟสบุ๊ค เนื่องจากไม่มีค่ารักษาพยาบาล บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ตัดสินใจเดินทางไปยังจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เห็นด้วยตา และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเท่าที่ทำได้ พระเอกรุ่นใหญ่ และผู้กำกับภาพยนตร์ บอกว่านี่คือภารกิจหลักช่วง 1 ปีมานี้ นอกเหนือไปจากบทบาทอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัย เกือบ 300 ครอบครัวที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มีส่วนช่วยเยียวยา แม้ไม่อาจช่วยให้พ้นจากทุกข์ได้ทั้งหมด แต่การไปเยือน และให้กำลังใจถึงพื้นที่ ก็ช่วยด้านความรู้สึกไม่น้อย

หลังจากที่ได้รับเรื่องราวว่ามีครอบครัวที่ลำบาก และมีเด็กที่ป่วยหนัก คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และทีมงานก็จะลงมายังพื้นที่ เพื่อดูสถานการณ์ และช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนจะนำเรื่องราว และภาพถ่ายทั้งหมดไปถ่ายทอดต่อบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อให้มีการช่วยเหลือต่อไป

ครึ่งชีวิตที่อุทิศให้กับการช่วยเหลือผู้คน ตั้งแต่เริ่มเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเมื่อ 25 ปีก่อน ที่ทำควบคู่ไปกับงานด้านการแสดงเสมอมา หากอีกบทบาทการเป็นตัวกลางนำความเดือดร้อนของผู้คนมาบอกต่อสู่สาธารณะเพื่อ เพิ่มโอกาสในชีวิตให้กับพวกเขา และการได้เห็นน้ำใจและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในวันที่สังคมเปราะบาง ก็เป็นความสำเร็จที่สร้างความสุขให้กับอดีตพระเอกวัย 50 ปี มากที่สุดตลอดปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง