"รัสเซีย- ยูเครน"เผชิญอากาศหนาวจัด

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 55
01:54
126
Logo Thai PBS
"รัสเซีย- ยูเครน"เผชิญอากาศหนาวจัด

สถานการณ์ภัยหนาวในยูเครนยังน่าวิตก ล่าสุดยังคงมีหิมะตกลงมาอย่างหนัก ทางการต้องจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลเฉพาะ โดยเฉพาะคนไร้บ้าน ขณะที่รัสเซียก็หนาวไม่แพ้กัน

กระทรวงฉุกเฉินของยูเครนและทางการท้องถิ่นต้องจัดตั้งเต็นท์คลายหนาวที่ภายในมีเครื่องทำความร้อน กว่า 3,00 เต็นท์ขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ขณะที่สถานการณ์ภัยหนาวยังคงทวีความรุนแรง โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวมากที่สุดส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้าน ขณะที่อุหภูมิยังคงลดต่ำ ล่าสุดลดลงไปติดลบถึง 15 องศาเซลเซียสในตอนเช้า พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งกรุงเคียฟ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสูง

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขของยูเครนเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวจัดเพิ่มเป็น 83 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้านที่นอนเสียชีวิตอยู่ตามข้างถนน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกหิมะกัดเท้าอีกกว่า 500 คน ล่าสุดสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า สถานการณ์ภัยหนาวจะเริ่มคลายความรุนแรงในวันพรุ่งนี้ ( 26 ธ.ค.)

ส่วนที่รัสเซียก็หนาวไม่แพ้กัน โดยอุณหภูมิในกรุงมอสโคลดลงไปติดลบถึง 25 องศาเซลเซียส แม้สภาพอากาศจะเหน็บหนาว แต่ชาวเมือง โดยเฉพาะเด็กๆ ก็ยังฝ่าอากาศที่หนาวเย็นเพื่อมารอรับซานตาคลอสหรือที่รู้จักกันในรัสเซียว่า ฟาเธอร์ ฟรอสต์ ซึ่งเดินทางมาส่งมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ ในวันคริสต์มาสที่สวนสาธารณะกอร์กี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง