ตำรวจ ป.ป.ส.ฉะเชิงเทรา ล่อซื้อยาบ้า ก่อนขยายผลจับกุมเครือข่ายที่กรุงเทพฯ

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 55
01:58
812
Logo Thai PBS
ตำรวจ ป.ป.ส.ฉะเชิงเทรา ล่อซื้อยาบ้า ก่อนขยายผลจับกุมเครือข่ายที่กรุงเทพฯ

ตำรวจ ป.ป.ส.ฉะเชิงเทราวางแผนล่อซื้อยาบ้า 10,000 เม็ดจากผู้ค้า ก่อนขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ของกลางเป็นยาบ้าซ่อนอยู่ในคอนโดหรูกลางกรุงอีก 34,000 เม็ด พบเป็นเครือข่ายชาวเขาเผ่าลีซอที่เชื่อมโยงกับนักโทษในเรือนจำบางขวาง

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรภาค 2 แสดงตัวเข้าจับกุมนายอาซัน ชาวเขาเผ่าลีซอ นายสมคิด เลาหมี่ หรือ จ้าวเต๋อหัว นายนครินทร์ และนายสวัสดิ์ เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในกรุงเทพมหานครที่กระท่อมแห่งหนึ่งในเขตตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ดให้มาส่งตามสถานที่ที่นัดหมายไว้

แต่ระหว่างตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุมนาย อาซัน ไหวตัวทัน กระโดดออกทางหน้าต่าง และ ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ซึ่งตำรวจพยายามติดตามจับกุม แต่เนื่องจากพื้นที่โดยรอบมีบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังทำให้ในที่สุด นายอาซัน สามารถหลบหนีไปได้ ส่วนนายสมคิด นายนครินทร์ และ นายสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด และเงินล่อซื้อ 750,000 บาท

สอบสวนนายสมคิด เล่าหมี่ หรือ จ้าวเต๋อหัว ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าลีซอ รับสารภาพว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในห้องพักเลขที่ 478/56 ชาโตว์ อินทาวน์รัชดา ซึ่งเช่าไว้เป็นที่พักยาอีกจำนวน 34,000 เม็ด ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานห้องน้ำ รวมเป็นยาบ้าจำนวน 44,000 เม็ด

โดยนายสมคิด รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้รับคำสั่งจากนายอาซัน ให้ไปรับยาบ้าจำนวน 40 มัด หรือ ประมาณ 80,000 เม็ด จากผู้ต้องขังคนหนึ่งในเรือนจำกลางบางขวาง โดยมีคนมาส่งให้ที่หน้าห้างบิ๊กซี รัชดา ก่อนที่จะนำมาพักเก็บไว้ ซึ่งยาบ้าส่วนหนึ่งส่งให้ลูกค้าไปแล้ว 18 มัดยังเหลืออีก 22 มัด ก่อนจะถูกตำรวจล่อซื้อให้นำยาบ้าไปส่งอีก 10,000 เม็ด พร้อมรับสารภาพรับว่า ทำมาแล้วหลายครั้งได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท โดยหลังจากนี้ตำรวจจะสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติมเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาบ้านี้ต่อไปรวมทั้งติดตามคุมตัวนายอาซันผู้ต้องหาคนสำคัญที่หลบหนีการจับกุมครั้งนี้ไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง