จำคุก "เมธัส สวนศรี" 2 ปีแต่รอลงอาญา ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

อาชญากรรม
25 ธ.ค. 55
02:05
154
Logo Thai PBS
จำคุก "เมธัส สวนศรี" 2 ปีแต่รอลงอาญา ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

ศาลจังหวัดนนทบุรีพิพากษาจำคุกเก่ง เมธัส สวนศรี ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ก่อน และ ปรับเงิน 4,500 บาท

นายเมธัส หรือ เก่ง สวนศรี ดารานายแบบชื่อดังเดินทางมาฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดนนทบุรีในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นโจทย์ยื่นฟ้องในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน โดยคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา นายเมธัส สวนศรี ได้ปฏิเสธที่จะตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ด่านบริการประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ของสถานีตำรวจภูธรคลองข่อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งตั้งด่านที่บริเวณริมถนนราชพฤกษ์หมู่ 10 ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ก่อนจะขับรถออกไปอย่างรวดเร็วเป็นเหตุให้ตำรวจหัวหน้าชุดที่พยายามที่จะให้นายเมธัส หยุดรถ ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

จากนั้นในช่วงบ่ายของวันที่ 17 เม.ย. นายเมธัส จึงเดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 และยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่ทั้งสองฝ่ายนำสืบแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริงพิพากษาจำคุก 3 ปีคำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้ 1 ปี 6 เดือนโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปีจำเลยต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 30 ชั่วโมงมารายงานตัวต่อศาล 4 เดือนต่อครั้ง และ ปรับเงินอีก 4,500 บาท

หลังจากฟังคำพิพากษาแล้วนายเมธัส เปิดเผยว่า ยอมรับผิดเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และ ขาดสติ พร้อมระบุ จะทำตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัดทุกอย่าง และ อยากให้สังคมให้อภัยกับตนเองอีกสักครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง