"วรวีร์"ยืนยัน"วินนี่"คุมทีมชาติไทยครบสัญญาปี 2014

กีฬา
25 ธ.ค. 55
06:16
62
Logo Thai PBS
"วรวีร์"ยืนยัน"วินนี่"คุมทีมชาติไทยครบสัญญาปี 2014

หลังจากทีมชาติไทยได้พียงแค่รองแชมป์ซูซูกิคัพ จึงมีกระแสข่าวออกมาหนาหว่าจะมีการปลดวินฟรีด เชเฟอร์ออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลยืนยันว่า กุนซือชาวเยอรมันจะได้คุมทีมต่อไปจนครบสัญญา

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลออกมากลบกระแสข่าวลือด้วยการยืนยันว่า วินฟรีด เชเฟอร์ จะคุมทีมชาติไทยไปจนครบสัญญาในกลางปี 2014 แม้ว่าจะทำทีมได้รองแชมป์ในรายการซูซูกิคัพก็ตาม เพราะในปีหน้า (56) ทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก ซึ่งอยากให้ วินฟรีด เชเฟอร์ พิสูจน์ผลงานเนื่องจากนัดแรกไทยจะเปิดบ้านพบกับคูเวต ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะต้องบุกไปเยือน เลบานอน ในเดือนมีนาคม โดยวินฟรีด เชเฟอร์ ขณะนี้เดินทางกลับไปพักผ่อนที่ประเทศเยอรมนี และจะกลับมาเมืองไทยในวันที่ 15 มกราคม เพื่อเตรียมลงเตะคิงส์คัพในวันที่ 23 - 26 มกราคม ที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้ 4 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน คือ ฟินแลนด์,สวีเดน,เกาหลีเหนือ การแข่งขันจะแข่งแบบประกบคู่ทีมชนะเข้าชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะได้ไปชิงอันดับที่ 3 แทน

ขณะที่ทีมชาติชุดซีเกมส์สมาคมฟุตบอลได้มีการพูดคุยติดต่อ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่คุมทีมบางกอกเอฟซีในดิวิชั่น 1 จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติชุดซีเกมส์ที่จะใช้นักเตะชุดอายุไม่เกิน 23 ปีลงเล่น ซึ่งซิโก้ เกียรติศักดิ์ อดีตนักเตะตำนานของทีมชาติไทย ได้ตอบตกลงในการคุมทีมซีเกมส์ปลายปีหน้าที่ประเทศพม่าแล้ว แต่รอการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลอย่างเป็นทางการในการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลในต้นปีหน้าเท่านั้น

ในซีเกมส์ 2 ครั้งหลังสุดทีมชาติไทยไม่ประสบความสำเร็จ ตกรอบแรกทั้ง 2 ครั้ง ทั้งจากที่ลาวเป็นเจ้าภาพ และครั้งล่าสุดที่ประเทศอินโดนีเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง