ตร.บางปะหัน จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมโจรกรรมรถยนต์ในอยุธยา

อาชญากรรม
25 ธ.ค. 55
06:33
163
Logo Thai PBS
ตร.บางปะหัน จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมโจรกรรมรถยนต์ในอยุธยา

ตำรวจภูธรบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งตัวผู้ต้องหาหญิงชาวจ.เชียงราย ในดคีโจรกรรมรถยนต์ให้สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว กรุงเทพมหานคร ไปดำเนินคดี หลังร่วมกับพวกก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ แต่ถูกตำรวจสกัดจับกุมได้ บริเวณถนนสายเอเชีย พื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

น.ส.วันเพ็ญ นภา ชาวจ.เชียงราย ถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน หลังรับแจ้งว่า น.ส.วันเพ็ญ ได้โจรกรรมรถยนต์ไปจากเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร เตรียมมุ่งหน้าไปยังจ.สิงห์บุรี โดยก่อนถูกควบคุมตัวตำรวจได้ปิดถนนสายเอเชียขาขึ้น บริเวณทางต่างระดับบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เพื่อสกัดจับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บน 7320 จ.สุรินทร์ ซึ่งคาดว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสกัดติดตาม ผู้ต้องหาพยายามขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง ตำรวจจึงประสานทางวิทยุจนสามารถสกัดจับกุมได้บริเวณสายเอเชีย ต.ขวัญเมือง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.วันเพ็ญอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเอ ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ให้ขับรถไปส่งที่จ.สิงห์บุรี แต่ตำรวจไม่เชื่อในคำให้การ

พ.ต.ท.วชิรพงษ์ แก้วดวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะหัน จากการสอบสวน ตำรวจเชื่อว่า พฤติกรรมการโจรกรรมอาจทำเป็นเครือข่าย โดยใช้ผู้หญิงเป็นผู้ขับรถ เพื่อไม่ให้ตำรวจสงสัยเมื่อด่านหรือจุดตรวจ และ ฉวยโอกาสก่อเหตุในช่วงเทศกาล ส่วนรถยนต์ของกลาง ขณะนี้ตำรวจได้มอบคืนเจ้าของแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง