ครม.เตรียมจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ รับมือภัยพิบัติ

การเมือง
25 ธ.ค. 55
09:08
59
Logo Thai PBS
ครม.เตรียมจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ รับมือภัยพิบัติ

โฆษกสำนักนายกแถลง คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบจัดงาน วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2555 พร้อมมอบหมายสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดแผนป้องกันและระงันอัคคีภัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย  เสนอการจัดงาน วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2555 ซึ่งกำหนดดำเนินการในวันที่ 26 ธันวาคม2555 โดยให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดกิจกรรม เตรียมความพร้อมรับมือกับภัยพิบัติ พร้อมซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามความเสี่ยงภัยของแต่ละพื้นที่ และมอบหมายให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในบริเวณทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในช่วงสัปดาห์ป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ

 
ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม คือ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตื่นตัวเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติอยู่ตลอดเวลา,เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety Mind) ให้กับประชาชน,เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สังคม ชุมชน ร่วมกันสร้างวัฒนธรรม ความปลอดภัย(Safety Culture) ให้เกิดขึ้น และเพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง