สธ.ติดตามผลกระทบด้านสุขภาพปชช.-พนักงาน โดยรอบ "รง.ผลิตเครื่องมือแพทย์" ที่เกิดเพลิงไหม้

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 55
10:58
55
Logo Thai PBS
สธ.ติดตามผลกระทบด้านสุขภาพปชช.-พนักงาน โดยรอบ "รง.ผลิตเครื่องมือแพทย์" ที่เกิดเพลิงไหม้

วันนี้ (25ธ.ค.55) ตำรวจภูธรจ.ระยอง เข้าตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตอุปกรณ์การแพทย์ ในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์น ซีบอร์ด ขณะที่สาธารณสุข จะติดตามผลกระทบด้านสุขภาพ ของประชาชนและพนักงาน เบื้องต้นยังไม่พบผู้เจ็บป่วย

เหตุเพลิงไหม้บริษัท บีบราวน์ เมดิคอล โปรดักชั่น ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด ตำบลตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อวานนี้(24ธ.ค.55) มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

มีรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจ.ระยอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าไปตรวจสอบเพื่อสาเหตุเพลิงไหม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลต.ปลวกแดงและ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะติดตามผลกระทบด้านสุขภาพ ของประชาชน และพนักงานในโรงงานใกล้เคียง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและได้รับสารพิษ ขณะที่อำเภอ ได้ประกาศให้พื้นที่โรงงานเป็นเขตอันตรายห้ามเข้า เนื่องจากอาคารเสียหายทั้งหมด

ส่วนเหตุเพลิงไหม้ศูนย์อะไหล่รถยนต์ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย ที่อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อ 2 วันก่อน และจังหวัดได้สั่งปิดพื้นที่รอบอาคารทั้งหมด เพื่อไม่ให้น้ำเสียจากการดับเพลิง และคราบน้ำมันเครื่องรั่วออกสู่ภายนอกโรงงาน

นายไพโรจน์ หิรัญเรืองรอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เปิดเผยว่า บริษัทฯร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปรับฟังความคิดเห็น และปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้อาศัยในชุมชนโดยรอบ

ทั้งนี้หากพบว่า มีผู้ได้รับผลกระทบ บริษัทฯก็พร้อมรับผิดชอบ และยืนยันว่า ไม่ได้ใช้สารเคมีในการสกัดเพลิง และน้ำที่ใช้สกัดเพลิง ถูกกักไว้ในโรงงาน เพื่อผ่านกระบวนการบำบัดน้ำเสีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง