ซานต้าอาสา เดินสายแจกของเล่นเด็กๆ ในวันคริสต์มาส

Logo Thai PBS
ซานต้าอาสา เดินสายแจกของเล่นเด็กๆ ในวันคริสต์มาส

ทันทีที่ได้รับของขวัญจากซานตาคลอสอาสา เด็กๆ ที่รอมานานกว่า 1 ชม.ก็ตื่นเต้นจนอดใจแกะห่อของขวัญไว้ไม่อยู่ หลังจากเข้าแถวรอรับของขวัญทั้งรถของเล่น ตุ๊กตา และขนม ก็สมกับที่เด็กๆในชุมชนหัวรถจักรตึกแดง เขตบางซื่อตั้งตารอคอย

อาสาสมัครชาวไทย และต่างชาติกว่า 150 คนของกลุ่ม Bangkok Vanguards รวมตัวในกิจกรรมพิเศษ Santa Cause แจกของขวัญให้กับเด็กๆ ที่เริ่มต้นเมื่อปีที่แล้วหลังเหตุการณ์น้ำท่วม การมอบของขวัญเป็นสื่อส่งความสุข ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่

 

เป็นอีกครั้งที่เหล่าอาสาสมัครเลือกเดินทางโดยรถไฟ โดยต้องตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อรวมพลในเวลา 9.00 น.เพื่อเตรียมของขวัญก่อนเคลื่อนย้ายมาที่สถานีรถไฟหัวลำโพง การใช้สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ และชักชวนบุคคลภายนอก ทำให้กิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

 

เล็นนาร์ท เฟรนช์คอฟสกี้ นักศึกษาชาวเยอรมันเล่าว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมเป็น ซานตาคลอสอาสาเป็นครั้งแรกเพื่อมอบของขวัญให้กับเด็กๆ ที่อาจไม่มีโอกาสมากนัก และกิจกรรมนี้ถือเป็นจุดสูงสุดของการเดินทางมาศึกษาและท่องเที่ยวในเมืองไทย ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

โดยเดินทางไปตามชุมชนเลียบทางรถไฟ โดยเริ่มต้นตั้งแต่สถานีบางซื่อ, หลักสี่, ดอนเมือง และสิ้นสุดปลายทางที่สถานีรถไฟรังสิต แม้อาจต่างเชื้อชาติ ภาษา และวัฒนธรรม หากความสุขของการให้ก็มอบรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับผู้ให้ และผู้รับไม่รู้ลืม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง