ตร.เตรียมออกหมายจับ "เอกยุทธ" หากไม่มาตามหมายเรียก 28 ธ.ค.นี้

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 55
00:53
56
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับ "เอกยุทธ" หากไม่มาตามหมายเรียก 28 ธ.ค.นี้

ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ในคดีที่ร่วมกับพวกทำร้ายร่างกายรองผู้จัดการร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกภายในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ขณะที่วานนี้ ( 25 ธ.ค.) ผู้ต้องหาในคดีนี้ 3 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลโชคชัย

นายอัครนันท์ เรืองนันทวงศ์ นายก้องการุณ ศรีประสาน และ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาตามหมายเรียกและหมายจับของศาล ในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทนายความเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ทำร้ายร่างกายนายจตุพล มังกรทอง รองผู้จัดการร้านคาราโอเกะซิตี้ ย่านถนนประดิษฐมนูธรรม ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า ในคดีนี้ศาลออกหมายเรียกและหมายจับนายเอกยุทธ พร้อมพวกรวม 6 คน แต่นายเอกยุทธยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตามหมายเรียกนายเอกยุทธต้องเข้าพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.หากไม่เข้ามอบตัวพนักงานสอบสวนอาจพิจารณาขออนุมัติหมายจับ เนื่องจากนายเอกยุทธมีที่อยู่และภูมิลำเนาชัดเจน

ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 2 คน ที่ยังไม่เดินทางเข้ามอบตัวตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาส่วนนายอัครนันท์ นายก้องการุณ และ นายสันติภาพ ซึ่งเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนวานนี้ ตำรวจมีพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของร้านขณะเกิดเหตุ และจากคำบอกเล่าของพยานแวดล้อม ยืนยันว่า ทั้ง 3 เป็นผู้ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าวจริง

แต่ในส่วนของคำให้การของผู้ต้องหายังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอาจกระทบต่อรูปคดี ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อผู้ต้องหาเข้ามอบตัวตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ ส่วนผู้ที่ออกหมายจับจะต้องยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง