สมาคมบาสฯเตรียมพานักกีฬาเก็บตัวต่างประเทศ หวังคว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
26 ธ.ค. 55
02:09
103
Logo Thai PBS
สมาคมบาสฯเตรียมพานักกีฬาเก็บตัวต่างประเทศ หวังคว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์

สมาคมบาสเกตบอล เปิดตัวนโยบายบริหารทีมบาสเกตบอลทีมชาติไทยในปีหน้า (56) ด้วยการออกตระเวนเก็บตัวต่างประเทศ โดยหวังเบื้องต้นคือการคว้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า

สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานขอบคุณผู้สนับสนุน ภายใต้โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่ง องค์การเภสัชกรรม ได้ขอเข้ามาสนับสนุน สมาคมบาสเกตบอลในปี 2556 ด้วยวงเงิน 1 ล้านบาท พร้อมทั้งเปิดเผยนโยบายในการบริหารกีฬาบาสเกตบอลในปี 2556 ว่าจะเน้นไปที่การปรับผู้เล่นทีมชาติ ที่จะให้ผู้เล่นเยาวชนดาวรุ่งขึ้นมาเล่นทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ที่จะขึ้นไปแข่งขันอย่างเต็มตัว ในศึกบาสเกตบอลลีกอาชีพหรือ TBL ที่สมาคมยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อ พร้อมจะเพิ่มเงินรางวัลให้กับผู้ชนะทั้งทีมหญิงและทีมชาย เป็นประเภทละ 1 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังมองการเก็บตัวนักบาสทีมชาติ ที่ต่างประเทศ รวมถึงว่าจ้างโค้ชระดับโลก โดยหวังให้ไทย รักษาแชมป์บาสเกตบอลหญิงในกีฬาซีเกมส์ และ การคว้าเหรียญทองของทีมชายให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า

นอกจากนี้ทางสมาคมยังได้รับความไว้วางใจ จากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ ที่จะให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขัน บาสเกตบอล 3 คน หรือ ทรีออนทรี ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 22 - 24 พ.ค. รวมถึงบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 27 ต.ค. - 3 พ.ย.56 ซึ่ง 2รายการนี้ สมาคมมองที่จะใช้เป็นเวทีที่ใช้อุ่นเครื่องนักกีฬาบาสทีมชาติ ก่อนเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในช่วงเดือน ธ.ค.ปีหน้า (56)อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง