เจ้าหน้าที่ ตชด.434 พัทลุง ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน หลังน้ำท่วมขังนานกว่า 3 วัน

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 55
03:14
73
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ ตชด.434 พัทลุง ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน หลังน้ำท่วมขังนานกว่า 3 วัน

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 จังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน ที่ถูกน้ำท่วมขังนานกว่า 3 วันขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณแนวริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร แม้ว่าฝนในพื้นที่จะตกลดลง

ชาวบ้านกว่า 100 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง บริเวณบ้านปากคลองเก่า หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 9 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 จังหวัดพัทลุง แบ่งกองกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 4 ชุด ชุดละ 20 นาย จัดเตรียมยาสามัญประจำบ้าน เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เนื่องจากบางคนเริ่มป่วยเป็นโรคน้ำกัดเท้า หลังบ้านถูกน้ำท่วมขังนานกว่า 3 วัน และในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ธ.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง จะเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในตำบลมะกอกเหนือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป

 
ขณะที่ชาวบ้านกว่า 25 ครอบครัวที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในศูนย์อพยพชั่วคราวภายในโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เนื่องจากระดับน้ำที่เอ่อล้นจากแม่น้ำยังคงสูงกว่า 1 เมตร แม้ว่าปริมาณฝนจะลดน้อยลงแล้วก็ตาม
 
นายฉัตรป้อง ฉัตรภูมิ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศให้อำเภอกาญจนดิษฐ์ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม หลังมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 1,000 ครอบครัว
 
ส่วนสภาพถนนเลียบชายทะเล บริเวณตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมืองสงขลา ที่ถูกคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่งจนชำรุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างวิศวกรโยธา ศูนย์บำรุงทางหลวง กรมทางหลวงชนบท นำเครื่องจักร และหินขนาดใหญ่ ไปซ่อมแซมถนนที่ถูกตัดขาดยาวกว่า 50 เมตรแล้ว ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ระบุว่า สถานการณ์คลื่นกัดเซาะชายฝั่งยังคงไม่รุนแรงจนต้องอพยพประชาชน หรือ ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ แต่ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่ง ระมัดระวังคลื่นลม ในทะเลเนื่องจากยังคงมีกำลังแรง
 
อย่างไรก็ตามศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป เฝ้าระวังน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เนื่องจากลมตะวันออก ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยภาคใต้ยังมีกำลังแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง