กระทรวงแรงงานเปิดจุดบริการตรวจเช็คสภาพรถ 54 จุดทั่วประเทศรับเทศกาลปีใหม่

สังคม
26 ธ.ค. 55
06:06
267
Logo Thai PBS
กระทรวงแรงงานเปิดจุดบริการตรวจเช็คสภาพรถ 54 จุดทั่วประเทศรับเทศกาลปีใหม่

กระทรวงแรงงานเปิดจุดบริการตรวจสภาพรถยนต์ช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวน 54 จุดทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์ขัดข้อง และลดอาการเมื่อยล้าจากการขับรถเป็นเวลานาน

นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดโครงการคลินิกช่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.เพื่อสวัสดิการ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เพื่อให้บริการตรวจเช็คความพร้อมสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ให้กับประชาชนที่ิเดินทางระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นช่วงที่ประสบอันตรายมากที่สุดช่วงหนึ่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับจุดบริการตรวจสภาพรถเปิดให้บริการทัั้งหมด 54 จุดทั่วประเทศ ในเส้นทางที่ประชาชนต้องเดินทาง เช่น ถนนมิตรภาพ, ถนนสายเอเชีย โดยในจุดบริการทุกจุดจะมีการตรวจเช็คสภาพรถ การบริการนวดไทย เพื่อผ่อนคลายรวมทั้ง มีของว่าง น้ำดื่ม และผ้าเย็นคอยให้บริการ

ทั้งนี้จากผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ารับบริการ 2,696 คัน แบ่งเป็นจักรยานยนต์ 1,193 คัน รถยนต์ 1,503 คัน และจากสถิติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บช่วงเทศกาลปีใหม่ปีที่ผ่านมา ส่วนมากเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบวินัยจราจร กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัยให้กับประขาชนทั่วไป เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง