"ฮอร์ นัมฮง"พบ"ยิ่งลักษณ์"เตรียมหารือ 3 ประเด็น

การเมือง
26 ธ.ค. 55
06:06
75
Logo Thai PBS
"ฮอร์ นัมฮง"พบ"ยิ่งลักษณ์"เตรียมหารือ 3 ประเด็น

ก่อนเดินหน้าไปประชุมมอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบนเพื่อการพัฒนาพื้นที่นั้น นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี 3 ประเด็นหลักที่กัมพูชาและไทยจะต้องหารือต่อกัน ทั้งในมุมความร่วมมือและการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ต้อนรับนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และความร่วมมือระหว่างประเทศของกัมพูชา ทั้งนี้มีการพบปะหารือกัมพูชาและไทยในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่การสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน หากแต่ถูกคาดการณ์ว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีข้อตกลงเรื่องแหล่งพลังงาน การเตรียมถ้อยคำแถลงชี้แจงต่อศาลโลก กรณีความขัดแย้งพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร ที่จะมีการเรียกชี้แจงอีกครั้งในต้นปี 2556 กรณีความขัดแย้งพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร ที่จะมีการเรียกชี้แจงอีกครั้ง

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะออกเดินไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการก่อสร้างศูนย์กลางการประชุมและแสดงสินค้า จ.เชียงใหม่ และเป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือตอนบน เรื่องการพัฒนาภาคเหนือในภาพรวม โดยมี นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงภาคเอกชนที่จะเข้าร่วมด้วย

สำหรับกรณีนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ นั้น นายปรีชา สมความคิด น้องชายนายวีระ เปิดเผยกับรายการหน้าที่พลเมือง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่ายังคงกล่าวร้องขอทั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยเหลือพี่ชายในทุกรูปแบบ ตั้งแต่ขอพระราชทานอภัยโทษไปจนถึงการกลับมาคุมขังในเรือนจำของไทย และยังเชื่อว่ากรณีปัญหาที่เกิดขึ้นมีการเมืองเข้ามาแทรกแซง จึงระมัดระวังในทุกอิริยาบท เพื่อไม่กระทบต่อคดีไปมากกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง