"บีจี" ทุ่มเงิน 100 ล้าน เป้าหมายติด 5 อันดับแรกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

กีฬา
26 ธ.ค. 55
06:10
68
Logo Thai PBS
"บีจี" ทุ่มเงิน 100 ล้าน เป้าหมายติด 5 อันดับแรกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

การทำทีมบางกอกกล๊าสสู้ศึกฤดูกาลหน้าเป้าหมายในการกลับขึ้นไปติด 5 อันดับแรกของตารางในลีกหรือคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย 1 รายการทำให้ปีนี้ทีมต้องทุ่มเงินซื้อนักเตะต่างชาติที่มีฝีเท้าดีขึ้นกว่าเดิม

บางกอกกล๊าสปรับทีมลงเล่นในปีหน้าเกือบทั้งหมดเปลี่ยนโค้ชมาเป็น ฟิล สตั๊ปบิ้น รวมถึงการขายนักเตะไปหลายคน เช่น อนาวิน จูจีน , ซามูเอล อาจายี่ ศูนย์หน้าตัวหลักของบางกอกกล๊าสที่อยู่ในทีมมาหลายปี แต่ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเคาเตอร์แอดแท็ค ลากเลื้อย มากจนทำให้คู่ต่อสู้จับทางได้ ผู้บริหารของบางกอกกล๊าสจึงตัดสินใจขาย ซามูเอล อาจายี่ออกจากทีมและหาศูนย์หน้าใหม่เพื่อเกมรุกที่ความหลากหลาย ซึ่งยังต้องหานักเตะต่างชาติที่ฝีเท้าระดับเกรด เอ จึงต้องเพิ่มเงินเดือนนักเตะต่างชาติอยู่ที่ 300,000 - 500,000 บาทต่อเดือน

นักเตะรายล่าสุดที่บางกอกกล๊าสเพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมทีม คือ ปิยะชาติ ถามะ พันธ์นักเตะทางริมเส้นฝั่งซ้ายที่ย้ายมาจาก เอสซีจีเมืองทอง แชมป์ไทยพรีเมีรยร์ลีก 3 สมัยด้วยสัญญาการร่วมทีม 3 ปี นอกจากนั้นบางกอกกล๊าสยังได้ ภูริทัต จาริกานนท์ อดีตนักเตะของ ชลบุรีมาเสริมเกมในแดนกลางอีกด้วย

งบประมาณการทำทีมของบางกอกกล๊าสฤดูกาลหน้าสูงถึง 100 ล้านบาทเท่ากับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในเมืองไทยเพื่อเป้าหมายในการติด 5 อันดับแรกของตารางในไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากฤดูกาลที่แล้วบางกอกกล๊าสตกมาอยู่อันดับที่ 8 รวมถึงในฟุตบอลถ้วยในรายการที่ลงแข่งขันต้องการคว้าแชมป์อย่างน้อย 1 รายการ เพราะปีที่ผ่านมาทั้งจอดเพียงแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง