ตร.โคราชเตรียมตั้งจุดตรวจบนถนนมิตรภาพ ช่วงปีใหม่ คาดการจราจรจะหนาแน่นตั้งแต่เย็นวันพรุ่งนี้

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 55
06:42
102
Logo Thai PBS
 ตร.โคราชเตรียมตั้งจุดตรวจบนถนนมิตรภาพ ช่วงปีใหม่ คาดการจราจรจะหนาแน่นตั้งแต่เย็นวันพรุ่งนี้

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวทำให้ถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ มีการจราจรหนาแน่น ซึ่งตำรวจจ.นครราชสีมา ได้วางมาตรการอำนวยความสะดวกและป้องกันอุบัติเหตุ โดยคาดว่าจะเริ่มมีผู้ทยอยเดินทางตั้งแต่เย็นวันพรุ่งนี้ (27ธ.ค.55)

ตำรวจจ.นครราชสีมาตั้งจุดตรวจบนถนนมิตรภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีการตั้งจุดตรวจวัดความเร็ว บริเวณจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เช่น บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงอ.สูงเนิน ถนนทางหลวง 304 อำเภอเมือง ก่อนถึงทางแยกเข้าสวนสัตว์นครราชสีมา และบริเวณถนนมิตรภาพ อ.โนนสูง

พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครราชสีมา ระบุว่า เตรียมกำลังตำรวจกว่า 4,000 นาย ประจำจุดตรวจบนถนนสายหลักและถนนสายรองทั้งหมด 709 จุด เพื่อตรวจจับความเร็วและแนะนำเส้นทางให้กับประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม ถึงวันที่ 4 มกราคมปีหน้า

สำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ คาดว่าการจราจรบนถนนมิตรภาพจะเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ ซึ่งประสานตำรวจทางหลวงเพื่อเปิดเส้นทางพิเศษป้องกันปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขาในอำเภอปากช่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง