ครูอัตราจ้างสมุทรปราการร้อง กกต.จังหวัดช่วยเหลือเงินเดือน

สังคม
26 ธ.ค. 55
09:31
257
Logo Thai PBS
ครูอัตราจ้างสมุทรปราการร้อง กกต.จังหวัดช่วยเหลือเงินเดือน

ครูอัตราจ้างกว่า 200 คน ในจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร้องเรียน กกต.จังหวัด เพื่อให้เร่งจัดการเลือกตั้ง สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพราะหลังจากหมดวาระ ก็ไม่สามารถอนุมัติเงินอุดหนุนมาเป็นเงินเดือนได้

กลุ่มครูอัตราจ้างกว่า 200 คน ในจังหวัดสมุทรปราการ รวมตัวเพื่อยื่นหนังสือต่อ นายปรีชา พุฒฉาย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้เร่งรัดจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการโดยเร็ว เพราะหลังสภาหมดวาระลง ทำให้ไม่สามารถอนุมัติเงินอุดหนุน ส่งผลครูอัตราจ้างกว่า 700 คน ต้องตกงาน และจะกระทบต่อนักเรียนกว่า 100,000 คน

ขณะที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ ชี้แจงว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยว ที่จะจัดหางบประมาณมาเป็นเงินเดือนของครูอัตราจ้างทั้งหมดเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นอกจากนี้จังหวัดจะเร่งหารือ เพื่อดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งหลังส่งเรื่องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) กลาง พิจารณาแล้ว หากไม่ติดขัด ก็สามารถดำเนินการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 นี้ หลังครูอัตราจ้างดังกล่าวเข้ายื่นหนังสือแล้ว ยังได้ไปยื่นหนังสือฉบับเดียวกัน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เขตกรุงเทพมหานคร เพื่อให้รับทราบ โดยขอเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง