"แลมพาร์ด"เตรียมลาเชลซี ม.ค.นี้หลังหมดสัญญา

กีฬา
26 ธ.ค. 55
12:01
55
Logo Thai PBS
"แลมพาร์ด"เตรียมลาเชลซี ม.ค.นี้หลังหมดสัญญา

สื่ออังกฤษรายงานว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด เตรียมที่จะย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้ หลังเชลซีต้องการปล่อยตัวเพราะแลมพาร์ดกำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ สื่ออังกฤษรายงานว่า ดาบิด บีญ่า ดาวซัลโวของบาร์เซโลน่าจะมาแทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

แม้ว่าแฟร้งค์ แลมพาร์ด จะเพิ่งยิงประตูในเกมล่าสุดที่เชลซี เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่า ไป 8-0 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งแลมพาร์ดยังทำสถิติยิงประตูในลีกสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจากผลงาน 130 ประตู แต่ว่าล่าสุด สื่ออังกฤษอย่าง เดอะ ซัน รายงานว่า บอร์ดบริหารของเชลซี ได้แจ้งข่าวให้ แลมพาร์ด เตรียมหาต้นสังกัดใหม่ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดเดือนมกราคม เนื่องจากแลมพาร์ดในวัย 34 ปี กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้  สำหรับแลมพาร์ดย้ายจากเวสต์แฮมมาร่วมทีมเชลซีในปี 2001 ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสองสมัยรวมถึงแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก 1 สมัยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะที่ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของเชลซีตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัว ดาบิด บีญ่า กองหน้าทีมชาติสเปนมาเสริมทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดเดือนมกราคม โดยเชลซีเพิ่งขาย ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ไปให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ ทำให้สื่อในอังกฤษเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่เชลซีจะเอาบีญ่ามาจับคู่กับเฟร์นานโด ตอร์เรส ในแดนหน้า และก่อนหน้านี้ เบนิเตซ ก็ยืนยันเช่นกันว่ากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อหานักเตะมาเสริมทีม

สำหรับบีญ่าในวัย31 ปี บาดเจ็บขาหักจนไม่ได้ช่วยทีมชาติสเปนในฟุตบอลยูโร 2012 และบีญ่าก็เคยให้สัมภาษณ์พร้อมที่จะร่วมงานกับตอร์เรสเช่นกัน อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่าต้นสังกัดของบีญ่า เคยยืนยันว่าจะไม่ขายซูเปอร์สตาร์ของทีมในเดือนมกราคมนี้แน่นอน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง