พายุฤดูหนาวพัดถล่มพื้นที่ทางภาคกลางและภาคใต้ของสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
27 ธ.ค. 55
03:16
73
Logo Thai PBS
พายุฤดูหนาวพัดถล่มพื้นที่ทางภาคกลางและภาคใต้ของสหรัฐฯ

พายุฤดูหนาวพัดถล่มพื้นที่ทางภาคกลางและภาคใต้ของสหรัฐฯอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนและเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของผู้คนในช่วงคริสต์มาส และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ขณะเดียวกันหิมะตกหนักทำให้ตอนเหนือมณฑลซินเจียงของประเทศจีน มองเห็นได้ในระยะไม่ถึง 100 เมตร

พายุฤดูหนาวก่อให้เกิดกระแสลมแรงพัดต้นไม้หักโค่นในรัฐเท็กซัสและรัฐหลุยเซียน่า ขณะที่เมืองโมบาย ในรัฐอลาบาม่า ชาวเมืองเริ่มกลับมาสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มในวันคริสต์มาส และเหตุการณ์พายุพัดถล่มดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คนขณะที่พายุฤดูหนาวพัดปกคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐทำให้ผู้คนต้องฉลองคริสต์มาสท่ามกลางหิมะที่ตกหนัก โดยในรัฐเคนตั๊กกี้ ท้องถนนถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสูง สร้างปัญหาให้กับผู้ขับขี่ ขณะที่เมืองอินเดียนาโพลิส ในรัฐอินเดียน่า ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัดจากอุณหภูมิที่ลดลงรวดเร็ว ถึงจุดเยือกแข็ง คาดว่าจะมีหิมะตกหนักวัดปริมาณหิมะได้ 5 ถึง 9 นิ้ว

เช่นเดียวกับรัฐอาร์คันซอส์อุณหภูมิลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ท่ามกลางหิมะที่ตกปกคลุมไปทั่วและมีรายงานว่าเกิดกระแสไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ ทำให้ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐคาดการณ์ว่าพายุฤดูหนาวจะเป็นเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนตัว โดยมุ่งหน้าไปทางภาคตะวันออกของประเทศและจะทำให้เกิดหิมะตกหนักเป็นบริเวณกว้าง

ส่วนที่จีนความหนาวเย็นระลอกใหม่แผ่ปกคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของมณฑลซินเจียง หลังพายุหิมะหลายลูกพัดถล่ม ทำให้เกิดหิมะตกหนัก ส่งผลให้ทัศนวิสัยเลวร้าย มองเห็นได้ในระยะไม่ถึง 100 เมตร ขณะที่อุณหภูมิดิ่งลงไปติดลบถึง 35 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีกและอาจจะดิ่งลงไปติดลบถึง 42 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง