ภาคเหนือ – อีสาน อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 55
05:36
88
Logo Thai PBS
ภาคเหนือ – อีสาน อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว

ประชาชนหลายพื้นที่ เริ่มได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ขณะที่อุณหภูมิที่ลดลงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศพื้นที่ภัยหนาวเพิ่มอีก 2 อำเภอ คือ อำเภอไชยปราการ และแม่วาง รวมพื้นที่ประสบภัยแล้ว 16 อำเภอ จากทั้งหมด 25 อำเภอ ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 140,000 ครอบครัว ซึ่งทางจังหวัดเร่งช่วยเหลือแล้ว โดยสภาพหมอกที่ปกคลุมในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ผู้ขับขี่ต้องเปิดไฟหน้ารถ และเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำกว่า 50 เมตร ขณะที่อุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนยอดดอย อากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

ขณะที่การท่องเที่ยวในหลายจังหวัดทางภาคเหนือที่อากาศหนาวเย็น มีนักท่องเที่ยวเดินทางชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว เช่น ดอกทิวลิป โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานมากกว่า 5 พัน ถึง 1 หมื่นคน

ส่วนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเตรียมความพร้อมรองรับผู้เดินทางมาท่องเที่ยว สัมผัสอากาศหนาวในช่วงสิ้นปี โดยเฉพาะที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเลย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชองเกษตรแห่งใหม่ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ทำให้สภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจะได้ชมความสวยงามของทุ่งทานตะวันและต้นคริ สมาส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง