"พล.อ.เปรม" ย้ำให้ รมว.กลาโหม-ผู้บัญชาเหล่าทัพ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ปชช.เข้าใจความต่าง

สังคม
27 ธ.ค. 55
06:03
60
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" ย้ำให้ รมว.กลาโหม-ผู้บัญชาเหล่าทัพ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ปชช.เข้าใจความต่าง

เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ปี 2556 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศน์ให้พร พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ พร้อมกล่าวย้ำ ให้กองทัพสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาในประชาชนและเร่งสร้างความเข้าใจว่าความแตกต่างเกิดขึ้นฉันท์มิตร

สาระสำคัญตอนหนึ่งที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวให้พรเนื่องในโอกาศเทศกาลปีใหม่ ปี 2556 กับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และคณะบุคคล ระบุว่า "นับแต่เกษียณอายุราชการจนถึงทุกวันนี้ ไม่เคยถอดความเป็นทหารออกจากชีวิตจิตใจ และทุกครั้งที่กองทัพได้รับคำชมเชย ก็จะรู้สึกภูมิใจ เช่นเดียวกับทุกครั้งที่กองทัพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ก็จะรู้สึกเจ็บปวด"

พล.อ.เปรมกล่าวว่า ขอใช้โอกาสนี้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวโดยไม่เกี่ยวกับการเมืองว่า "ปัจจุบันคนไทยแตกแยกแบ่งฝ่ายกัน แต่บ้านเมืองยังไม่ได้แตกแยกจากกัน จึงขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงชาติ ศาสานา พระมหากษัตริย์ และประชาชน และขอให้เป็นความแตกต่างที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นแบบฉันท์มิตร อย่ามองผู้ที่คิดต่างเป็นคนผิด เพราะเป็นอุปสรรคต่อความรักความสามัคคีของคนในชาติ

พล.อ.เปรม ยังได้กล่าวย้ำว่า "กองทัพควรให้ความสำคัญกับการสร้างขวัญและกำลังใจของคนในชาติและต้องสร้างศรัทธาให้ประชาชนเชื่อมั่น เเละเป็นตัวอย่างที่จะดูแลชาติบ้านเมืองได้ เพื่อให้ชาติบ้านเมืองเเข็งแรงและคนในชาติมีกำลังใจ"

หลังกล่าวให้โอวาทและให้พรเสร็จสิ้น พล.อ.เปรม รัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพนมมือถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานและมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

ส่วนบรรยากาศที่ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม นำคณะข้าราชการสังกัดกระทรวงกลาโหม เข้ารับพรจากผู้บังคับบัญชา พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัตนั้น พล.อ.อ.สุกำพล ระบุที่จะขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมกันพัฒนาความเข้มแข็งของกองทัพและการเดินหน้าปรับโครงสร้าง และย้ำให้ทุกคนพร้อมรับคำโอวาทของพลเอกเปรม ในการสร้างความเข้าใจและร่วมดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความเป็นหนึ่งเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง