"แลนซ์ อาร์มสตรอง" โดนฟ้องเพิ่มคดีใช้สารกระตุ้น

กีฬา
27 ธ.ค. 55
10:51
77
Logo Thai PBS
"แลนซ์ อาร์มสตรอง" โดนฟ้องเพิ่มคดีใช้สารกระตุ้น

แลนซ์ อาร์มสตรอง ต้องเจอมรสุมอีกระลอกหลังจาก ซันเดย์ ไทม์ หนังสือพิมพ์ในอังกฤษฟ้องกลับ และเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 46 ล้านบาท

แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์ตกเป็นข่าวอื้อฉาว ถูกหนังสือพิมพ์ ซันเดย์ ไทม์ ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายเป็นเงินอย่างน้อย 1 ล้าน 5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 46 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2006 ซันเดย์ ไทม์ เคยโดนอาร์มสตรองฟ้องหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียงจากการตีพิมพ์ว่าเขาใช้สารกระตุ้นโดยซันเดย์ ไทม์ เป็นฝ่ายแพ้คดีต้องจ่ายเงินให้อาร์มสสตรองเป็นจำนวน 3 แสนปอนด์ หรือประมาณ 15 ล้านบาท

เมื่อความจริงเปิดเผย องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นแห่งสหรัฐหรือ ยูเอสดีเอ พบหลักฐานและประกาศว่าอาร์มสตรองใช้สารกระตุ้นจริง จนเป็นเหตุให้เขาถูกริบรางวัลทั้งหมดตั้งแต่ปี 1998 รวมถึงแชมป์ตูเดอฟรองซ์ 7 สมัย และห้ามแข่งขันตลอดชีวิต ทำให้หนังสือพิมพ์ดังกล่าวลงข้อความในบรรณาธิการทันทีว่าข้อมูลที่เผยว่าอาร์มสตรองใช้สารกระตุ้นในปี 2006 ถูกต้อง

สำหรับหนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทม์ เป็นของ รูเพิร์ด เมอร์ด็อคเจ้าพ่อสื่อยักษ์ใหญ่ของโลก ทั้งนี้มูลค่าที่ฟ้องกลับอย่างน้อย 1 แสน 5 หมื่นเหรียญสหรัฐนั้น คำนวนจากการที่ต้องจ่ายให้อาร์มสตรองไปเมื่อปี 2006 บวกกับดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง