"ธีรศิลป์" เนื้อหอม 3 ลีกยุโีรปแย่งไปร่วมทัพ

กีฬา
27 ธ.ค. 55
11:03
61
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" เนื้อหอม 3 ลีกยุโีรปแย่งไปร่วมทัพ

เดือนมกราคมธีรศิลป์ แดงดา จะไปทดสอบฝีเท้ากับแอตเลติโก้มาดริด ที่ต้องการทดสอบฝีเท้าก่อนทีมอื่นๆในสเปนเนื่องจากเป็นพันธมิตรร่วมกับเอสซีจีเมืองทอง และหากธีรศิลป์ ผ่านการทดสอบจะได้ไปค้าแข้งด้วยสัญญายืมตัวที่มีมูลค่าสูงถึง 40 ล้านบาท

ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าของ เอสซีจีเมืองทอง จะทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก้ มาดริด ในฐานะทีมที่มีความร่วมมือกันในด้านฟุตบอล ซึ่งจะเป็นสัญญาการยืมตัวด้วยค่าตัวอยู่ที่ 20-40 ล้านบาท และสโมสรเอสซีจีเมืองทองจะพิจารณาสัญญาการยืมตัวของ ธีรศิลป์ จะต้องมีโอกาสในการลงเล่นอย่างน้อย 40 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นค่อยมาดูผลประโยชน์ต่างตอบแทนของแต่ละสโมสร และตอนนี้นอกจากสโมสรแอตมาดริดแล้ว ยังมีทีมในลีกของฮอลแลนด์, สเปน, โปรตุเกส ที่ยื่นข้อเสนอมาให้กับ เอสซีจีเมืองทองพิจารณา โดยในลีกเหล่านี้หากนักเตะต่างชาตินอกโซน ยุโรป ดีพอเล่นในทีมจริงจะมีโควต้าสามารถลงเล่นได้และพร้อมกับการได้ใบอนุญาตการทำงานที่ไม่ยุ่งยากเหมือนในพรีเมียร์ลีก

เนื่องจากกฎของพรีเมียร์ลีกนักเตะที่จะมาค้าแข้งและได้ใบอนุญาตการทำงานจะต้องเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติและเป็นทีมที่อยู่ใน 70 อันดับแรกของโลก ลงเล่นทีมชาติอย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ หรือเป็นนักเตะพิเศษ ที่สโมสรจะต้องขอเป็นกรณีพิเศษ

แอตมาดริดต้องการดูฝีเท้าของธีรศิลป์ก่อนสโมสรอื่นในสเปนหรือในทวีปยุโรปที่สนใจธีรศิลป์ หลังจากผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสรมาดูฟอร์มการเล่นของธีรศิลป์ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย จึงต้องการให้ไปทดสอบฝีเท้าในฐานะนักเตะทีมเอสซีจีเมืองทองทีมที่เป็นพันธมิตรด้านฟุตบอลร่วมกับ แอตเลติโก้มาดริด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง