ภาครัฐ-เอกชน รณรงค์เตือน 7 เส้นทางเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

สังคม
27 ธ.ค. 55
14:05
98
Logo Thai PBS
ภาครัฐ-เอกชน รณรงค์เตือน 7 เส้นทางเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ และเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ขณะที่ตำรวจทางหลวง เตือน 7 เส้นทางเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรุนแรง จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านเป็นระยะ

เข้าสู่ช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หลายคนเดินทางท่องเที่ยว และวางแผนออกต่างจังหวัด ทำให้การจราจรหลายเส้นทางมีรถหนาแน่น และสุ่มเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ตำรวจทางหลวงจึงเปิดรายละเอียดจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนถนนหลวง 7 จุด ดังนี้

 

<"">
 
<"">

 

<"">
 
<"">

 

<"">
 
<"">

จุดที่ 1 คือ บริเวณกิโลเมตรที่ 77-78 ถนนพลหโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงทางโค้ง

จุดที่ 2 กิโลเมตรที่ 27-30 ทางหลวงถนนมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ลักษณะเป็นทางลงเขาลาดชัน คดโค้ง หักมุมต่อเนื่อง

จุดที่ 3 กิโลเมตรที่ 28-35 ถนนพระราม2 หน้าตลาดปลา ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จุดนี้จะมีน้ำเมือกปลา ไหลจากรถบรรทุก ทำให้ถนนลื่น

จุดที่ 4 กิโลเมตรที่ 42-48 ทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกบินทร์ -ปักธงชัย อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ลักษณะสภาพถนนเป็นทางขึ้น-ลง เขาลาดชันโค้งตัวเอส เบี่ยงการจราจรจาก 4 ช่องทางเหลือ2 ช่องทาง เป็นระยะ 6 กิโลเมตร

จุดที่ 5 ระหว่างกิโลเมตรที่ 76-79 ทางหลวงหมายเลข 348 ช่วงอรัญประเทศ-โนนดินแดง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ลักษณะเป็นทางลาดชันขึ้นลงเขา

จุดที่ 6 ถนนมิตรภาพขาขึ้น กิโลเมตรที่ 40-500 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บริเวณนี้มีร้านขายของฝาก-ผลไม้ ทำให้มีรถจอดจำนวนมาก

และจุดที่ 7 กิโลเมตรที่ 38-35 ถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ลักษณะเป็นทางลงเนินลาดชัน รถส่วนใหญ่ใช้ความเร็วสูง พันตำรวจเอกดิเรก ปลั่งดี รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชนเป็นระยะ

ด้านนายแพทย์ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งเตรียมเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์กว่า 100,000 คน โรงพยาบาลรัฐอีก 1,500 แห่ง พร้อมรับสถานการณ์อุบัติเหตุ และช่วยเหลือชีวิตประชาชน เพื่อลดความรุนแรงและอัตราการตาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง